รีเซต

นายกเทศมนตรีกรุงโซล 3 สมัย ถูกพบเสียชีวิตบนเขาหลังลูกสาวขอให้ตำรวจช่วยตามหา

นายกเทศมนตรีกรุงโซล 3 สมัย ถูกพบเสียชีวิตบนเขาหลังลูกสาวขอให้ตำรวจช่วยตามหา
บีบีซี ไทย
10 กรกฎาคม 2563 ( 02:22 )
66
นายกเทศมนตรีกรุงโซล 3 สมัย ถูกพบเสียชีวิตบนเขาหลังลูกสาวขอให้ตำรวจช่วยตามหา

Reuters
ปัก วอน-ซุน นายกเทศมนตรีของกรุงโซล 3 สมัย ปราศรัยเมื่อวันพุธที่ศาลาว่าการกรุงโซลก่อนถูกพบเป็นศพเมื่อวันพฤหัสบดี

ตำรวจเกาหลีใต้พบศพของนายปัก วอน-ซุน นายกเทศมนตรีของกรุงโซล 3 สมัย บนเขาแห่งหนึ่งทางตอนเหนือของนครหลวง หลังลูกสาวแจ้งหายออกจากบ้านไปเมื่อเช้าวันที่ 9 ก.ค. และข้อความที่พ่อทิ้งไว้

ตำรวจสืบหาตัวเขาจากสัญญาณโทรศัพท์มือถือ และพบศพเขาบนเขาบูกัก ทางตอนเหนือของกรุงโซล ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายของสัญญาณโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ยังไม่ยอมเปิดเผยสาเหตุของการเสียชีวิต

ก่อนการหายตัวไปไม่กี่ชั่วโมง นายปักถูกพนักงานหญิงรายหนึ่งร้องเรียนเรื่องการล่วงละเมิดทางเพศ แต่ไม่มีการยืนยันอย่างเป็นทางการว่า เรื่องนี้เป็นปัจจัยหนึ่งของการเสียชีวิต

Reuters
ตำรวจยืนรักษาการณ์อยู่หน้าบ้านพักของนายกเทศมนตรีกรุงโซล

เจ้าหน้าที่เทศบาลกรุงโซลรายหนึ่งบอกสำนักข่าวเอพีว่า นายปักไม่ได้มาทำงานเมื่อวันพฤหัสบดี โดยยกเลิกนัดหมายกับเจ้าหน้าที่จากทำเนียบประธานาธิบดีที่ศาลาว่าการกรุงโซล

ตำรวจแถลงว่า ใช้เจ้าหน้าที่ตำรวจและพนักงานดับเพลิงรวม 600 นาย และสุนัข ระดมค้นหาเขาเป็นเวลาหลายชั่วโมงในพื้นที่ที่ปกคลุมด้วยต้นไม้ ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่พบสัญญาณโทรศัพท์มือถือของเขา

Getty Images
สื่อมวลชนและผู้สนใจยืนรออยู่หน้าโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยแห่งชาติโซลที่คาดว่าเป็นที่เก็บร่างของนายปัก

นายปัก ได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรีครั้งแรกเมื่อปี 2011 และได้รับเลือกเป็นสมัยที่ 3 และถือเป็นสมัยสุดท้าย เมื่อ มิ.ย. ปีที่แล้ว เขาสังกัดพรรคลิเบอรัลเดโมแครต พรรคเดียวกับประธานาธิบดี มุน แจ อิน และมีรายงานว่า อาจได้รับเลือกเป็นผู้สมัครยของพรรคเพื่อชิงตำแหน่งประธานาธิบดีในปี 2022

ก่อนได้รับเลือกเป็นนายกเทศมนตรี เขาเป็นทนายความที่สร้างชื่อจากการว่าความชนะคดีล่วงละเมิดทางเพศคดีแรกของประเทศ ต่อมาเมื่อมารับตำแหน่งนายกเทศมนตรี เขายังแสดงบทบาททนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน และวิพากษ์วิจารณ์ความไม่เท่าเทียมทางสังคม และการทุจริตในเกาหลีใต้

เมื่อปี 2017 เขาออกมาปะทะกับ ปัก กึน-เฮ ประธานาธิบดีหญิงของเกาหลีใต้ อย่างเปิดเผย สนับสนุนผู้คนนับล้านที่ออกมาประท้วงขับไล่เธอออกจากตำแหน่งในกรณีทุจริต จน เม.ย. 2018 เธอถูกศาลเกาหลีใต้ตัดสินจำคุก 24 ปี จากความผิด 16 ข้อหาที่เกี่ยวกับการทุจริตแล้ว

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง