รีเซต

กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ค่าครองชีพสำหรับชาวต่างชาติ แพงที่สุดอันดับที่ 46

กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ค่าครองชีพสำหรับชาวต่างชาติ แพงที่สุดอันดับที่ 46
TNN World
23 มิถุนายน 2564 ( 12:43 )
78
กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ค่าครองชีพสำหรับชาวต่างชาติ แพงที่สุดอันดับที่ 46

Thailand: รายงานประจำปีชี้ กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่ค่าครองชีพสำหรับชาวต่างชาติ แพงที่สุดอันดับที่ 46 ของโลก ปรับลดลงถึง 11 อันดับ จากปีที่แล้วที่อยู่อันดับที่ 35



รายงานประจำปีของบริษัทที่ปรึกษา Mercer ชื่อว่า ผลสำรวจค่าครองชีพสำหรับชาวต่างชาติ เปิดเผยว่า กรุงอาชกาบัตของเติร์กเมนิสถาน กลายเป็นเมืองที่ค่าครองชีพสำหรับชาวต่างชาติ หรือ Expat สูงที่สุดในโลก แซงหน้าฮ่องกง ที่อยู่อันดับ 1 เมื่อปีที่แล้ว และปีนี้ ฮ่องกงตกอันดับลงมาที่ 2 ตามด้วยกรุงเบรุตของเลบานอน และกรุงโตเกียวของญี่ปุ่น



กรุงอาชกาบัต เมื่อปีที่แล้ว เป็นเมืองที่ค่าครองชีพสำหรับชาวต่างชาติสูงที่สุดอันดับ 2



สำหรับกรุงเทพฯ ของไทยนั้น เมื่อปีที่แล้วอยู่ในอันดับที่ 35 จากทั้งหมด 206 เมืองทั่วโลกที่ได้รับการสำรวจ ส่วนปีนี้ อันดับตกลง 11 อันดับ (ค่าครองชีพถูกลง) มาเป็นอันดับที่ 46



ตอนนี้ ค่าครองชีพในกรุงเทพฯ สำหรับชาวต่างชาติ สูงกว่ากรุงโรมของอิตาลี เมืองไมอามี เมืองบอสตัน และกรุงวอชิงตันดีซีของสหรัฐฯ รวมถึงอีกหลายเมืองในยุโรปด้วย



แต่ไทยยังถือมีค่าครองชีพถูกกว่านครชิคาโกของสหรัฐฯ และกรุงอัมสเตอร์ดัมของเนเธอร์แลนด์



เมืองในเอเชียที่ติด 10 อันดับค่าครองชีพที่แพงที่สุดในโลกสำหรับชาวต่างชาติ คือ ฮ่องกง (อันดับ 2), โตเกียว (อันดับ 4), นครเซี่ยงไฮ้ (อันดับ 6), สิงคโปร์ (อันดับ 7), กรุงปักกิ่ง (อันดับ 9)



ส่วนเมืองที่ค่าครองชีพต่ำที่สุดในโลก คือ บิชเคก เมืองหลวงของคีร์กีซสถาน



Mercer อธิบายว่า รายงานนี้ จะช่วยให้บริษัทต่าง ๆ ประเมินได้ว่า ควรจ่ายค่าตอบแทนแก่ชาวต่างชาติที่อาศัยและทำงานในเมืองนั้น ๆ มากน้อยแค่ไหน



เมือง 10 อันดับแรกที่มีค่าครองชีพสูงที่สุดสำหรับชาวต่างชาติ ส่วนใหญ่มาจากปัจจัยว่า เป็นเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ ทำให้ค่าครองชีพถีบตัวสูงขึ้นตาม



ยกเว้น กรุงอาชกาบัตของเติร์กเมนิสถาน เมืองที่ค่าครองชีพแพงที่สุด เป็นผลจากปัญหาเศรษฐกิจและเงินเฟ้อที่สูงมาก ทำให้ราคาสินค้าและบริการสูงขึ้นตาม

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง