รีเซต

ROH เปลี่ยนพาร์เป็น 1 บาท/หุ้น, เพิ่มทุนขายให้ AO Fund, AO Fund1

ROH เปลี่ยนพาร์เป็น 1 บาท/หุ้น, เพิ่มทุนขายให้ AO Fund, AO Fund1
ทันหุ้น
16 ตุลาคม 2564 ( 11:29 )
202
ROH เปลี่ยนพาร์เป็น 1 บาท/หุ้น, เพิ่มทุนขายให้ AO Fund, AO Fund1

ทันหุ้น-บริษัท โรงแรมยอยัล ออกคิด (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ ROH แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯว่า คณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้(พาร์) ของบริษัท โดยการลดมูลค่าที่ตราไว้จากเดิมที่หุ้นละ 10 บาท เป็นหุ้นละ 1 บาท ส่งผลให้จำนวนหุ้นของบริษัทเพิ่มขึ้นจากเดิมจำนวน 93.75 ล้านหุ้น เป็นจำนวน 937.50 ล้านหุ้น ทั้งนี้การเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้ดังกล่าวจะไม่มีผลกระทบต่อทุนจดทะเบียน ทุนชำระแล้ว และสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นปัจจุบันแต่อย่างใด 

 

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียน โดยออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 180 ล้านหุ้น โดยจะจัดสรรให้แก่บุคคลในวงจำกัดหรือ PP โดยได้จัดสรรให้แก่ Advance Opportunities Fund หรือ AO Fund และ Advance Opportunities Fund 1 หรือ AO Fund1 ส่วนราคาขายยังไม่ได้กำหนด 

 

บริษัทมีแผนที่จะใช้เงินที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน เพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียน พร้อมทั้งเป็นเงินทุนเพื่อเตรียมตัวขยายธุรกิจหลักและธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องในอนาคต จะช่วยให้บริฤษัทสามารถสร้างรายได้ที่มั่นคงและยั่งยืนทั้งในระยะสั้นและระยะยาว ซึ่งจะช่วยบรรเทาความเสียหายที่เกิดขึ้นในช่วงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 

 

นอกจากนี้เพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันทางธุรกิจ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอกาสทางธุรกิจอื่นๆ ในอนาคต ที่จะมาถึง นอกจากนี้การเพิ่มทุนยังเป็นแนวทางหนึ่งที่จะช่วยเรื่องการแก้ไขคุณสมบัติการกระจายการถือหุ้นของผูู้ถือหุ้นรายย่อยของบริษัท(Free Float) ให้เป็นไปตามกฎเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ได้ต่อไป

 

และเพื่อรองรับการดำเนินงานปกติในธุรกิจหลัก ธุรกิจเกี่ยวเนื่องกับธุรกิจโรงแรม เช่น ธุรกิจเวลเนส (Wellness)ธุรกิจบริการอาหารและเครื่องดื่มเป็นต้น รวมถึงการต่อยอดและขยายธุรกิจของบริษัทในอนาคต ตลอดจนเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจของบริษัท  

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง