รีเซต

กทม. เดินหน้าตรวจสุขภาพฟรี 1 ล้านคน ‘เช็กเบาหวาน - ความดันโลหิต’

กทม. เดินหน้าตรวจสุขภาพฟรี 1 ล้านคน  ‘เช็กเบาหวาน - ความดันโลหิต’
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2567 ( 14:37 )
50
กทม. เดินหน้าตรวจสุขภาพฟรี 1 ล้านคน  ‘เช็กเบาหวาน - ความดันโลหิต’

กรุงเทพมหานคร เดินหน้าจัดงาน ‘สมัชชาสุขภาพกรุงเทพมหานคร’ ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ.2567 ตรวจสุขภาพฟรี 1 ล้านคน  ภายใต้แนวคิด “ร่วมสร้างมหานครแห่งโอกาสและความเป็นธรรม เพื่อสังคมสุขภาวะ ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร โดยมี นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ร่วมในการเปิดงาน


Myh’ouhมีการจัดกิจกรรม ชวน check ชวนเดิน และ ชวนเสนอ ชวนcheck ให้บริการตรวจสุขภาพ 1 ล้านคน ชวนเดินไปเช็คอินบริเวณสวนสาธารณะใกล้เคียง ร่วมเสนอแนะความคิดเห็นทั้งในรูปแบบ onsite และ online     รวมถึงการบริการ ตรวจเช็คเบาหวาน ความดันโลหิตสูง ไขมันในเลือด การทำงานของไต พบแพทย์ให้คำปรึกษาเรื่องสุขภาพ ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ (EKG) ตรวจจอประสาทตา ฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ การประเมินภาวะ Stroke ความเครียด และบริการสุขภาพอื่นรวมกว่า 10 จุดบริการ


ด้านนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การจัดงานสมัชชาสุขภาพกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 4 ประจำปี พ.ศ.2567 เจตนารมณ์ที่แท้จริงของ กทม. ไม่ใช่แค่เพียงการตรวจสุขภาพ แต่คือการ ตรวจเพื่อให้ทราบว่าผู้ป่วยและผู้ที่จะกำลังป่วยอยู่ในพื้นที่ใดบ้าง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและสำนักงานเขต รวบรวมสถิติข้อมูล เพื่อดำเนินการโครงการส่งเสริมสุขภาพได้ตรงจุดและกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งจะเป็นครั้งแรกที่ กทม.จะได้รวบรวมข้อมูลจากประชาชนที่ไม่ได้อยู่ในชุมชนแต่อยู่ในพื้นที่อย่างแท้จริง เช่น ชุมชนที่ยังไม่ได้จดทะเบียนจัดตั้งชุมชน ประชาชนในคอนโดมิเนียม บ้านเดี่ยว รวมถึงประชากรแฝงในพื้นที่ ซึ่งจะทำให้ กทม. ดำเนินงานด้านสุขภาพได้ดีขึ้น ตามจุดมุ่งหมายของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อให้สนองความต้องการของประชาชนได้ตรงเป้าหมายมากยิ่งขึ้น


นอกจากนี้ ยังมีการออกหน่วยให้บริการตรวจสุขภาพทั่วพื้นที่ ไม่จำกัดเฉพาะทะเบียนบ้าน กทม. ร่วมพัฒนาฐานข้อมูลสุขภาพเพื่อออกแบบนโยบายตรงจุด และการออกหน่วยให้บริการตรวจสุขภาพทั่วพื้นที่ เช่น ศูนย์การค้า ห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด ชุมชน และหมู่บ้านในแต่ละพื้นที่เขต โดยล่าสุด รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้ลงตรวจเยี่ยม การจัดโครงการตลาดนัดสุขภาพดี ครั้งที่ 4 (Bangkok Health Market) สุขภาพดีวิถีไทย แจ้งเกิดเปิดตลาด (สุขภาพ) ณ บริเวณหน้าโรงเรียนเผือกวิทยาประสาธน์ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เขตบางกอกใหญ่


ภาพจาก:  AFP 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง