รีเซต

เตรียมตัวเลย! "ถ้ำหลวง" เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

เตรียมตัวเลย! "ถ้ำหลวง" เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้
TNN ช่อง16
24 มิถุนายน 2563 ( 10:55 )
131
เตรียมตัวเลย! "ถ้ำหลวง" เปิดรับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

วันนี้( 24 มิ.ย.63) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป ทางอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย จะเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมภายในอุทยานแห่งชาติได้อีกครั้ง หลังจากได้ปิดไปนานกว่า 3 เดือน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ทั้งนี้เจ้าหน้าที่อุทยานฯได้พัฒนาพื้นที่ภายในหลายจุด ทั้งการก่อสร้างถนนทางเชื่อมระหว่างถ้ำหลวง สระมรกต เพิ่มระบบรถราง และสิ่งปลูกสร้างเพื่ออำนวยความสะดวก 

ส่วนภายในถ้ำหลวงที่เคยเกิดเหตุการณ์ช่วยเหลือเยาวชนทีมหมูป่าอะคาเดมีจำนวน 13 คน ที่หลงเข้าไปติดอยู่ภายในถ้ำตั้งแต่วันที่ 23 มิถุนายน 2561 หรือประมาณ 2 ปีก่อน ก็มีการติดไฟส่องสว่าง เพื่อความปลอดภัย ส่วนภายนอกมีการสร้างอนุสาวรีย์นาวาตรีสมาน กุนัน หรือจ่าแซม และศาลาอนุสรณ์สถาน รวมทั้งผลงานทางศิลปะโดยศิลปินชาวเชียงราย นำโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ 

นายกวี ประสมพนธ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำหลวงฯ เปิดเผยว่า จะใช้มาตรการแบบนิว นอร์มอล (New Normal) เพื่อป้องกันโรคโควิด-19 โดยมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวไม่เกิน 600 คน ภายใน 2 ชั่วโมง หากมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากต้องรออยู่ด้านนอกเพื่อเข้าชมในลำดับถัดไป

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวต้องสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยเจลแอกอฮอล์ สแกนคิวอาร์โค้ดไทยชนะ เพื่อเช็คอินและเช็คเอาท์ หากไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนให้ลงชื่อและแจ้งหมายเลขโทรศัพท์ รวมทั้งมีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายเพื่อความปลอดภัย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กองทัพเรือเผย “จ่าเบรุต”เสียชีวิตเพราะติดเชื้อในเลือดหลังภารกิจถ้ำหลวง

ดรามาถ้ำหลวง! 'โค้ชเอก' ซัดกลับถ้าได้เงินป่านนี้สบายแล้ว

ศาลสหรัฐปิดคดีดรามา “อีลอน มัสก์” ไม่ได้หมิ่นฮีโร่ถ้ำหลวง



Cr.pic : ถ้ำหลวงทูเดย์


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง