รีเซต

HTC เปิดภาพทีเซอร์แว่นตา AR/VR ก่อนเปิดตัว 5 มกราคม ปีหน้า

HTC เปิดภาพทีเซอร์แว่นตา AR/VR ก่อนเปิดตัว 5 มกราคม ปีหน้า
TNN ช่อง16
28 ธันวาคม 2565 ( 10:46 )
25
HTC เปิดภาพทีเซอร์แว่นตา AR/VR ก่อนเปิดตัว 5 มกราคม ปีหน้า

เทคโนโลยีแว่นตาอัจฉริยะยังคงได้รับการจับตามองว่าเป็นอุปกรณ์ที่จะได้รับความนิยมในอนาคต ล่าสุดบริษัท เอชทีซี (HTC) เปิดตัวภาพบางส่วนของแว่นตา AR/VR ที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 5 มกราคม ภายในงาน CES 2023


เทคโนโลยีแว่นตารุ่นใหม่ของ HTC คาดว่าจะเป็นคู่แข่งของ Quest Pro จากบริษัท เมตา (Meta) ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้เพื่อรองรับการเชื่อมต่อโลกเสมือนจริง


เนื่องจากเป็นเพียงการเปิดข้อมูลภาพบางส่วนทำให้บริษัท เอชทีซี (HTC) ไม่เปิดเผยรายละเอียดของแว่นตารุ่นดังกล่าวออกมามากนัก ทราบเพียงจะมีการติดตั้งกล้องด้านหน้าและด้านหลังของแว่นตา รองรับคอนโทรลเลอร์ ทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน รองรับการสั่งการอุปกรณ์ด้วยมือ


คาดว่าแบตเตอรี่จะรองรับการทำงานได้  2 ชั่วโมง การออกแบบเน้นการใช้งานง่าย น้ำหนักเบา มีความสะดวกสบายในการสวมใส่เป็นเวลานาน เชื่อมต่อชุดหูฟังลำโพงคุณภาพสูง รองรับการเล่นเกม ความบันเทิงและการออกกำลังกาย


ในด้านของราคาแว่นตา AR/VR ของบริษัท เอชทีซี (HTC) คาดว่าอาจมีราคาแพงกว่าแว่นตา Quest Pro ของบริษัท เมตา (Meta) เนื่องจากติดตั้งอุปกรณ์ที่มีความหลากหลายมากกว่า อย่างไรก็ตามทั้งหมดที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงการคาดการณ์ยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการจากบริษัทแต่อย่างใด

 

ที่มาของข้อมูล Gsmarena 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง