รีเซต

ชาวญี่ปุ่นหวั่นใจ ไม่มีหิมะบนยอดภูเขาไฟฟูจิ อาจปะทุครั้งใหม่

ชาวญี่ปุ่นหวั่นใจ ไม่มีหิมะบนยอดภูเขาไฟฟูจิ  อาจปะทุครั้งใหม่
TNN ช่อง16
24 ธันวาคม 2563 ( 17:02 )
646
ชาวญี่ปุ่นหวั่นใจ ไม่มีหิมะบนยอดภูเขาไฟฟูจิ  อาจปะทุครั้งใหม่

วันนี้ ( 24 ธ.ค. 63 )ชาวญี่ปุ่นทั้งที่อยู่ใกล้ภูเขาไฟฟูจิและผู้คนในโลกออนไลน์กำลังเกิดความหวั่นวิตกว่าภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งเป็นภูเขาไฟสูงที่สุดในประเทศ ด้วยความสูง 3,776 เมตร อาจเกิดการปะทุครั้งใหม่ เนื่องจากพบความผิดปกติของภูเขาไฟฟูจิในเดือนนี้ ที่ไม่มีหิมะปกคลุมบริเวณยอดเขาเหมือนเช่นเคย ทั้งที่บริเวณดังกล่าวในเดือนธันวาคมสภาพอากาศหนาวจัด สถานีโทรทัศน์หลายช่องเผยแพร่ภาพถ่ายล่าสุดของภูเขาไฟฟูจิช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งเห็นได้ชัดเจนว่าแทบไม่มีหิมะปกคลุมอยู่เลย พร้อมกับนำเสนอบทวิเคราะห์หลากหลายทฤษฎี 






นักวิเคราะห์บางส่วนและผู้คนจำนวนไม่น้อยเชื่อว่า มีความเป็นไปได้ที่ใต้ภูเขาไฟกำลังร้อนระอุขึ้น ก่อนจะเกิดการระเบิดขึ้นมา หลังจากภูเขาไฟฟูจิซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณจังหวัดชิซูโอกะและจังหวัดยามานาชิ ทางตะวันตกของกรุงโตเกียว เคยเกิดการปะทุครั้งล่าสุดตั้งแต่ปี พ.ศ. 2250 หรือกว่า 300 ปีก่อน 


อย่างไรก็ตาม บรรดานักวิทยาศาสตร์และนักธรณีวิทยาได้สำรวจความร้อนใต้พิภพของภูเขาไฟฟูจิเป็นประจำ รวมทั้งยังคงติดตามสำรวจระดับก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่ภูเขาไฟฟูจิ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบอกถึงการเคลื่อนไหวของแมกมาที่อยู่ลึกลงไปใต้ภูเขาไฟ และชี้ว่าการที่ภูเขาไฟฟูจิไม่มีหิมะปกคลุมเหมือนเคยนั้น ดูเหมือนไม่ใช่สัญญาณอันตรายว่าภูเขาไฟฟูจิจะปะทุขึ้นมาแต่อย่างใด


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ข่าวที่เกี่ยวข้อง