รีเซต

ปชป.พอใจภาพรวม การอภิปรายไม่ไว้วางใจ มุ่งมั่นทำงานหนักต่อไปเพื่อประชาชน

ปชป.พอใจภาพรวม การอภิปรายไม่ไว้วางใจ มุ่งมั่นทำงานหนักต่อไปเพื่อประชาชน
มติชน
24 กรกฎาคม 2565 ( 12:06 )
79
ปชป.พอใจภาพรวม การอภิปรายไม่ไว้วางใจ มุ่งมั่นทำงานหนักต่อไปเพื่อประชาชน

ข่าววันนี้ 24 กรกฎาคม นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาว่า ในส่วนพรรคประชาธิปัตย์พอใจภาพรวมการดำเนินการที่เกี่ยวข้องกับการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา 3 ประการ ดังนี้

 

1. รัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจทั้ง 3 ท่าน คือ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายจุติ ไกรฤกษ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี สามารถชี้แจงข้อกล่าวหาที่ฝ่ายค้านอภิปรายได้ครบถ้วนสมบูรณ์

 

2. ส.ส. ประชาธิปัตย์เกือบทั้งหมดลงมติไปในทิศทางเดียวกัน แสดงถึงความมีเอกภาพภายในพรรค ทั้งๆ ที่ระหว่างการอภิปรายไม่ไว้วางใจในสภา จะมีกระแสข่าวที่ทำให้หลายฝ่ายมองว่า จะมีการลงมติแตกต่างกัน แต่เมื่อผลการลงมติออกมา ก็ชี้ให้เห็นว่า ส.ส. ประชาธิปัตย์ ลงมติไปในทิศทางเดียวกัน

 

3. ผลการลงมติรัฐมนตรีของพรรค ทั้ง 3 ท่าน อาจจะมีคะแนนที่แตกต่างกันบ้าง ถือเป็นเรื่องปกติของการลงมติ แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการทำงานต่อไปในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลแต่อย่างใด

 

ส่วนกระแสข่าวที่ว่าอาจจะมีการปรับ ครม. หลังจากการอภิปรายนั้น การปรับ ครม. ขึ้นอยู่กับ นายกรัฐมนตรีและขึ้นอยู่กับแต่ละพรรคการเมือง

 

ในส่วนของประชาธิปัตย์ จากการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมา ยังไม่มีสัญญาณอะไรที่เป็นนัยยะสำคัญที่จะนำไปสู่การปรับ ครม. ในสัดส่วนของพรรคแต่อย่างใด

 

พรรคประชาธิปัตย์จะใช้เวลาที่เหลือก่อนสภาจะครบวาระ ในการมุ่งมั่นทำงานตามนโยบายที่เคยประกาศไว้ให้สัมฤทธิ์ผลให้มากที่สุด เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนส่วนรวมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง