รีเซต

ผอ.แขวงทางหลวงฯ ขอโทษแทนลูกน้อง ทำร้ายคนมาขอความช่วยเหลือ เผยงานเร่งจนเครียด

ผอ.แขวงทางหลวงฯ ขอโทษแทนลูกน้อง ทำร้ายคนมาขอความช่วยเหลือ เผยงานเร่งจนเครียด
มติชน
18 พฤษภาคม 2565 ( 19:00 )
39
ผอ.แขวงทางหลวงฯ ขอโทษแทนลูกน้อง ทำร้ายคนมาขอความช่วยเหลือ เผยงานเร่งจนเครียด

หนองบัวลำภู ผอ.แขวงทางหลวงหนองบัวลำภูแจงสั่งตั้ง กก.สอบแล้ว ขอโทษแทนลูกน้อง เผยงานเร่งอาจกดดันจนเครียด รับปากจะพาเจ้าตัวขอขมานายกฯคู่กรณีอีกทาง หวังสร้างความสมานฉันท์ระหว่างหน่วยงาน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีโซเชี่ยลแชร์โพสต์เหตุการณ์ถกเถียงโวยวาย ระหว่างชายคนหนึ่งที่มีอาการคล้ายคนเมากับกลุ่มชายหญิงอีกกลุ่ม จากการตรวจสอบพบว่าเกิดในบริเวณป้อมยาม แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่17 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 21.00น. ภายหลังนายชัยวัฒน์ สังกุลา อายุ 58 ปี ตำแหน่งนายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลนาด่าน อำเภอสุวรรณคูหา จังหวัดหนองบัวลำภู ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านระบบวิดีโอคอลถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่อมา นายวีรยุทธฺ ทำพันธ์ อายุ 59 ปีตำแหน่ง นายช่างเครื่องกลชำนาญการ แขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ได้ออกมายอมรับว่าได้ดื่มเหล้ามาหลังจากพาลูกน้องกลับจากหน้างานไปทานข้าว พร้อมยอมรับผิดและกล่าวขอโทษ นายกเทศมนตรีตำบลนาด่าน ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไปแล้วนั้น

 

ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น.ผู้สื่อข่าวได้ สอบถามถึงการดำเนินการทางด้านวินัยกับข้าราชการรายดังกล่าวกับ นายสอาด ประจันพล ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู โดย นายสอาด เล่าว่าวันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นตามที่ปรากฏในคลิปแล้ว อย่างไรก็ตามสำหรับการสอบสวนก็ว่ากันไปตามระเบียบแต่ในทางปฏิบัติ และต่อไปก็คงจะนำพาผู้ก่อเหตุไปกราบขอขมา นายชัยวัฒน์ สิงกุลา นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาด่านอำเภอสุวรรณคูหา อีกทางหนึ่ง ซึ่งหน่วยงานของท้องถิ่นและแขวงการทางก็เป็นหน่วยงานราชการในพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู การทำงานยังคงต้องประสานกัน เพื่อส่งเสริมความสามัคคีระหว่างหน่วยงาน สำหรับตัวผู้ก่อเหตุ นั้นจะเรียกตัวมาพูดคุย อีกครั้งหนึ่ง

 

นอกจากนั้น ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ยังกล่าวอีกว่า ช่วงนี้จังหวัดหนองบัวลำภูกำลังรีบเร่งกิจกรรมสำคัญของจังหวัดสำหรับตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ได้รับมอบหมายงานติดตั้งแสงสว่างในกิจกรรมสำคัญนี้และดำเนินการมากว่า 2 สัปดาห์แล้ว พร้อมทีมงานออกปฏิบัติการหน้างานมาต่อเนื่อง วันเกิดเหตุทราบว่าพาลูกน้องไปทานอาหารเย็นหลังจากการปฏิบัติงาน ทราบว่า มีการดื่มกันด้วยคาดว่า ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดความกดดันกับหน้าที่ เกรงว่าจะเสร็จไม่ทันก็เป็นได้จึงเกิดความเครียดขึ้นและก่อเหตุดังกล่าว ในส่วนของตนก็ต้องขอโทษทุกท่านอีกครั้งและสัญญาว่าแขวงทางหลวงหนองบัวลำภูจะปรับปรุงการให้บริการกับพี่น้องประชาชนให้มายิ่งขึ้นพร้อมจะกำชับผู้ใต้บังคับบัญชาให้ปฏิบัติตนอยู่ในระเบียบวินัยของทางราชการและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่าจากการติดตามตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดของผู้เสียหายเอง ในจุดต่างๆ พบภาพของชายที่เป็นผู้นำบัตร เอ ที เอ็ม ของผู้เสียหายที่ทำตกหล่นและเขียนระหัสกดเงินไว้ที่ซองใส่บัตร ไปกดเงินที่ตู้ เอทีเอ็มที่ตำบลนาคำไฮ อำเภอเมืองหนองบัวลำภู จำนวน 60,000 บาท และขี่รถกลับเข้ามาในตัวจังหวัดหนองบัวลำภู จึงเป็นเหตุให้ นายชัยวัฒน์ ตามเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดที่พอจะคาดว่าเห็นภาพตัวผู้กระทำผิด จนมาเห็นกล้องของสำนักงานแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู ซึ่งมีกล้องตัวหนึ่งอยู่ติดกับถนนที่อาจจะเห็นภาพของผู้ที่นำบัตรเอทีเอ็ม ไปกดเงินได้อย่างชัดเจน และเข้าไปขอบันทึกภาพจากกล้องจนเกิดเหตุวุ่นวายในครั้งนี้ขึ้น สำหรับผู้ต้องสงสัยปรากฎตามภาพเป็นชายขับขี่จักรยานยนตร์สีแดง ซึ่งจะนำมอบให้ทางเจ้าหน้าที่สืบหาต่อไป และอยากให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์หรือรูปพรรณคนร้ายที่นำบัตรเอทีเอ็มไปกดเงินได้แจ้งเบาะแสให้กับเจ้าหน้าที่ให้ด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง