รีเซต

โดน 2 ข้อหา! ชายเมากร่าง อ้างเป็นข้าราชการ ด่าหยาบปลัดอำเภอ ขณะตรวจสถานบริการ

โดน 2 ข้อหา! ชายเมากร่าง อ้างเป็นข้าราชการ ด่าหยาบปลัดอำเภอ ขณะตรวจสถานบริการ
ข่าวสด
3 พฤษภาคม 2565 ( 13:22 )
67
โดน 2 ข้อหา! ชายเมากร่าง อ้างเป็นข้าราชการ ด่าหยาบปลัดอำเภอ ขณะตรวจสถานบริการ

 

โดน 2 ข้อหา! ชายเมากร่าง อ้างเป็นข้าราชการ กระทรวงพาณิชย์ ด่าหยาบปลัดอำเภอ ขณะออกตรวจสถานบริการ ญาติยื่น 2 หมื่นประกันตัวสู้

 

วันที่ 3 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิทยา ชพานนท์ นายอำเภอบางใหญ่ จ.นนทบุรี สั่งการให้ นายสมพล สุระสัจจะ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายชมชน ขุนทวาท ปลัดอำเภอฝ่ายป้องกัน พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ที่ ออกตรวจสถานประกอบการสถานบันเทิง ตามคำสั่งของ นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผวจ.นนทบุรี เพื่อให้ปรับรูปแบบการบริการและต้องได้รับอนุญาตจากทางอำเภอเสียก่อน จึงจะทำการเปิดร้านได้ เนื่องจากที่ผ่านมามักมีการฝ่าฝืน ลักลอบเปิดเกินเวลาที่กำหนด

 

 

เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าตรวจสอบที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง ใกล้ สภ.บางใหญ่ พบลูกค้าเป็นชาย 3 คน กำลังนั่งดื่มสุราเฮฮาอย่างสนุกสนานในร้าน จึงเข้าไปพูดคุยแนะนำให้ทางร้านปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัดนนทบุรี

 

ซึ่งระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังอธิบายข้อกฎหมายกับทางร้านอยู่นั้น มี 1 ในลูกค้าเป็นชายลักษณะมึนเมาสุราแต่งกายด้วยเสื้อกล้ามสีขาว กางเกงสีกากี นำโทรศัพท์มือถือมาถ่ายคลิปทางฝ่ายปกครองที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ พร้อมทั้งพูดจาดูหมิ่นด่าทอการทำงานของเจ้าหน้าที่ด้วยถ้อยคำรุนแรงหยาบคาย

 

โดยชายดังกล่าวทราบชื่อต่อมาคือ นายไพศาล (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี ข้าราชการสังกัดกระทรวงพาณิชย์ จึงพูดคุยทำความเข้าใจ แต่ยังไม่หยุดยังด่าทอเจ้าหน้าที่อย่างต่อเนื่อง จนเพื่อนต้องใช้มือปิดปาก เจ้าหน้าที่ขอตรวจสอบบัตรก็ไม่ยอม ทำให้ต้องควบคุมตัวมาสอบสวนดำเนินการทางกฎหมายที่ สภ.บางใหญ่ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา 1.ไม่แสดงบัตรประจำตัวหรือบัตรประชาชนให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ 2. ดูหมิ่นเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่

 

แต่ นายไพศาล ปฏิเสธ เจ้าหน้าที่เองมีหลักฐาน ขณะด่าทอนายสมพล และชุดปฏิบัติการฝ่ายปกครองอำเภอบางใหญ่ ซึ่งต่อมาทางญาตินายไพศาล นำเงินสด 20,000 บาท มาประกันตัวออกไปสู้คดี

นายสมพล กล่าวว่า คืนเกิดเหตุตนเองได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาให้ออกตรวจสถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ ที่ปรับเปลี่ยนรูปแบบเป็นร้านอาหารและนำคำสั่งของจังหวัดนนทบุรีไปประชาสัมพันธ์ ให้กับผู้ประกอบการได้รับทราบและให้ถือปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด

เมื่อมาถึงร้านอาหารแห่งหนึ่ง พบผู้ใช้บริการเข้ามาโวยวาย ถ่ายคลิปเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่ จึงเข้าไปพูดคุยทำความเข้าใจ ว่ามาปฏิบัติหน้าที่ มาแจ้งเตือน แต่กลับไม่ฟังได้แต่โวยวายไม่เลิก แถมด่าทอเจ้าหน้าที่ด้วยถ้อยคำหยาบคาย

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ อส. สังเกตเห็นว่าชายคนดังกล่าวแต่งกายครึ่งท่อน จึงถามว่าเป็นข้าราชการหรือไม่ ซึ่งเจ้าตัวอ้างว่าอยู่กระทรวงพาณิชย์ จึงขออนุญาตให้แสดงบัตรประจำตัว แต่ก็ไม่ยินยอม จึงควบคุมตัวมา สภ.บางใหญ่ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายทันที

ข่าวที่เกี่ยวข้อง