รีเซต

ไฟไหม้ชุมชนเก่าแก่ หลังที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่

ไฟไหม้ชุมชนเก่าแก่ หลังที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่
มติชน
17 มกราคม 2565 ( 13:49 )
69
ไฟไหม้ชุมชนเก่าแก่ หลังที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่

เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 17ม.ค.65  ร.ต.อ.ชอบ สุนทร รองสารวัตรสอบสวน สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา รับแจ้งว่า เกิดเหตุไฟไหม้ขึ้นภายในชุมชนซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังที่ว่าการอำเภอหาดใหญ่ จ.สงขลา ในซอยถนนสันติราษฎร์ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเป็นชุมชนเก่าแก่ของเมืองหาดใหญ่ และมีบ้านเรือนตั้งอยู่ค่อนข้างหนาแน่นและส่วนใหญ่เป็นบ้านไม้สภาพเก่า

 

รุดไปตรวจสอบพบว่าต้นเพลิงเกิดจากบ้านเลขที่ 6/1 ซึ่งเป็นบ้านไม้ทั้งหลังและอยู่ลึกเข้าไปในซอยแคบๆ ไฟได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็วและลุกลามไปยังบ้านที่อยู่ติดกัน

 

ขณะเกิดเหตุ นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ ได้เข้าไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุและรีบประสานรถดับเพลิงของเทศบาลนครหาดใหญ่และนักผจญเพลิงของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้ง)หาดใหญ่ นำรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้ โดยบางหลังต้องทุบกุญแจงัดเข้าไปเพราะไม่มีคนอยู่

 

ระดมกำลัง อส.อำเภอหาดใหญ่เข้ามาช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งในบ้านของชาวบ้านที่อยู่ติดกับจุดเกิดเหตุทั้งรถจักรยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และเสื้อผ้า ท่ามกลางความโกลาหลทั้งชุมชน เข้าตรวจสอบภายในบ้านต้นเพลิงว่ามีคนติดอยู่หรือไม่

 

 

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาเกือบครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมไฟให้อยู่ในวงจำกัดได้ เบื้องต้นพบว่ามีบ้านชาวบ้านได้ถูกไฟไหม้เสียหายไป 6 หลัง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นบ้านครึ่งไม้สภาพเก่าที่สร้างมานานและอยู่ติดกัน ยังไม่มีรายงานของผู้บาดเจ็บหรือผู้สูญหาย

 

ทางอำเภอหาดใหญ่และเทศบาลนครหาดใหญ่จะเข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายของบ้านที่ถูกไฟไหม้ทั้ง 6 หลัง และเร่งให้การช่วยเหลือชาวบ้านที่เดือดร้อนโดยเร็วที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องของที่อยู่อาศัยและเครื่องยังชีพ

 

ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเพราะยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบบ้านต้นเพลิงได้เบื้องต้นเป็น คาดว่าอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง