รีเซต

5 รัฐมนตรีของอินเดีย มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

5 รัฐมนตรีของอินเดีย มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก
TNN ช่อง16
13 สิงหาคม 2563 ( 19:56 )
108
5 รัฐมนตรีของอินเดีย มีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก

วันนี้ (13 ส.ค.63) 5 รัฐมนตรีของอินเดีย ได้รับการยืนยันว่ามีผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็นบวก หนึ่งในนั้นคือ นาย อมิต ชาห์ รัฐมนตรีมหาดไทย ซึ่งเป็นมือขวาของนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี  นอกจากนี้ นายประนาบ มุขเคอร์จี อดีตประธานาธิบดีของอินเดียก็ติดเชื้อเช่นกัน และต้องเข้ารับการผ่าตัดสมองที่โรงพยาบาลทหารในกรุงนิวเดลี ซึ่งเขายังมีอาการวิกฤต

ทั้งนี้ อินเดียมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับสามของโลก ตามหลังสหรัฐฯ และบราซิล และยังเป็นประเทศที่มีอัตราการติดเชื้อเร็วที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยพบผู้ติดเชื้อรายใหม่มากกว่า 50,000 รายต่อวัน

ขณะที่ การระบาดของโควิด-19 ในหมู่นักการเมืองนั้น พบเห็นในหลายประเทศ เช่น นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ของอังกฤษ นายชาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล รวมไปถึงมาซู เมห์ เอ็บเตการ์ รองประธานาธิบดีอิหร่าน และคนใกล้ชิดของผู้นำเหล่านี้ ล้วนติดโควิด-19 มาแล้วทั้งนั้น

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก ระบุว่า นักการเมืองทั่วโลกนั้นมีความเสี่ยงสูงที่จะติดเชื้อ เพราะลักษณะการทำงานนั้นมีการปฏิสัมพันธ์กับผู้คนบ่อยครั้ง สำหรับอินเดีย โควิด-19 ยังแพร่ไปถึงนักการเมืองท้องถิ่นอีกหลายคน เช่น มุขมนตรีรัฐกรนาฏกะ และมัธยประเทศ และพบว่า มีรัฐมนตรีตามรัฐต่างๆ และบรรดา สส. อีกหลายสิบคนที่ติดเชื้อด้วย และเสียชีวิตไปแล้ว 2 ราย

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง