รีเซต

ชุมพร ไล่จับบุคคลเฝ้าระวังติดเชื้อโควิด-19 หลบหนีออกจาก รพ.

ชุมพร ไล่จับบุคคลเฝ้าระวังติดเชื้อโควิด-19 หลบหนีออกจาก รพ.
มติชน
8 เมษายน 2563 ( 19:34 )
122
ชุมพร ไล่จับบุคคลเฝ้าระวังติดเชื้อโควิด-19 หลบหนีออกจาก รพ.

เมื่อวันที่ 8 เมษายน นายธิติชัย บุญรุ่ง ในฐานะเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลหลังสวน จ.ชุมพร เข้าพบ ร.ต.อ.ชำนาญ คงทอง พนักงานสอบสวน สภ.หลังสวน เพื่อแจ้งให้ติดตามตัวนายมุฮัยมิน สาและ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 30/5 ถนนโรงอ่าง ต.สะบารัง อ.เมือง จ.ปัตตานี ซึ่งเป็นบุคคลเฝ้าระวังโรคโควิด-19 ได้หลบหนีออกจากโรงพยาบาลหลังสวนไป ขอให้เร่งดำเนินการเร่งติดตามตัวมาทำการกักกันตัว 14 วัน ตามมาตรการเฝ้าระวัง จากนั้นจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.นิรันดร์ กันจู ผกก.สภ.หลังสวน พ.ต.ท.วิชัย ม่วงสวย รอง ผกก.ป. กำลังตำรวจ รีบออกค้นหาทันที ทราบว่าเดินเท้าเข้าไปใน ตลาดหลังสวนห่างจาก รพ.5 กิโลเมตร

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 เมษายน บุคคลดังกล่าวได้เดินทางมากับรถไฟ ขบวนที่ 172 สุไหงโก-ลก-กรุงเทพฯ เพียงลำพัง เวลา 21.00 น.ได้ลงที่สถานีรถไฟหลังสวนเมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 เมษายน แม่ค้าในตลาดสดเทศบาลเมืองหลังสวนพบนอนซมอยู่บนแผงค้าขายที่ว่างในตลาดสดเทศบาลหลังสวน เจ้าหน้าที่จาก รพ.หลังสวนพร้อมรถกู้ชีพ ได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่ามีไข้สูง 38 องศา และสอบสวนพบว่าเป็นบุคคลจากพื้นที่เสี่ยงที่เดินทางมาจาก จ.ปัตตานี จึงนำตัวมาสอบสวนโรคและแยกห้องควบคุมโรค เมื่อวันที่ 3 เมษายน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 เมษายน ผลสอบสวนโรคออกมาไม่พบติดเชื้อโควิด-19 เป็นเพียงไข้หวัดใหญ่ธรรมดา จึงย้ายออกมานอนรักษาตัวในห้องผู้ป่วยรวม เพื่อกักกันตัวจนครบ 14 วัน ตามมาตรการเฝ้าระวัง จนเวลาประมาณ 13.00 น.วันที่ 8 เมษายน นายมุฮัยมิน สา และได้ฉวยโอกาสหลบหนีออกมาจากโรงพยาบาลหลังสวน

พ.ต.อ.ภคพล ทวิชศรี รอง ผบก.ภ.จว.ชุมพร ได้เดินทางมาบัญชาการจับกุม นายมุฮัยมิน สาและ ด้วยตนเอง และพบนายมุฮัยมินนั่งอยู่บริเวณหน้าร้านซ่อมนาฬิกา ในตลาดอวยชัย 2 ข้างตลาดสดเทศบาลหลังสวน โดยเปลี่ยนจากชุดผู้ป่วย มาสวมเสื้อยืดแขนยาว กางเกงวอร์มสีเทา เจ้าหน้าที่ รพ.หลังสวน จึงเดินทางไปรับตัวมา และอายัดตัวพร้อมแจ้งดำเนินคดีฐาน กระทำผิด พ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ โดยฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าพนักงาน (แพทย์) ที่ให้กักกันตัวเอง 14 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง