รีเซต

สเปนหนาวเย็นสุดขั้ว อุณหภูมิ -25 องศาฯ เสียชีวิตแล้ว 7 ราย

สเปนหนาวเย็นสุดขั้ว อุณหภูมิ -25 องศาฯ เสียชีวิตแล้ว 7 ราย
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2564 ( 07:26 )
206
สเปนหนาวเย็นสุดขั้ว อุณหภูมิ -25 องศาฯ เสียชีวิตแล้ว 7 ราย

วันนี้ (13 ม.ค.64) ประชาชนในภาคกลางของสเปนกำลังเผชิญหน้ากับสภาพอากาศหนาวเย็นรุนแรง หลังหิมะตกหนักในช่วงสุดสัปดาห์ ส่งผลให้สถานการณ์ในสเปนเลวร้ายอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ประกาศเตือนผู้สูงอายุพักอยู่ที่บ้าน ขณะเดียวกัน ก็มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 7 คน ซึ่ง 2 คนล่าสุดเป็นคนไร้บ้านในเมืองบาร์เซโลนา โดยอุณหภูมิในภูมิภาคโมลินา เดอ อารากอน และเตรูเอล, เทือกเขาทางตะวันออกของกรุงมาดริด ที่กลางคืนหนาวเย็นที่สุดของสเปนในรอบอย่างน้อย 20 ปี อยู่ที่ -25 องศาเซลเซียส 

พายุหิมะ “สตอร์ม ฟีโลเมนา” ที่ตกลงมาอย่างหนักกลายสภาพเป็นน้ำแข็ง ส่งผลกระทบต่อการจราจร ปริมาณหิมะและน้ำแข็งมากผิดปกติสำหรับสเปนในปีนี้ ที่สภาพอากาศในช่วงฤดูหนาวมักไม่รุนแรงมาก

เมืองโมลินา เดอ อารากอน ซึ่งอุณหภูมิเมื่อคืนที่ผ่านมา เย็นที่สุดเป็นประวัติการณ์ อยู่ห่างจากกรุงมาดริดไปทางตะวันออกเฉียงเหนือประมาณ 197 กิโลเมตร ซึ่งมีชื่อเรียกอีกอย่างหนึ่งว่า “ไซบีเรียแห่งสเปน”

นอกจากผู้เสียชีวิต 2 รายในเมืองบาร์เซโลนาแล้ว ยังมีผู้เสียชีวิตอีกอย่างน้อย 5 ราย เนื่องจากความหนาวเย็น โดย 2 รายอยู่ในกรุงมาดริด อีก 2 รายอยู่ในเมืองมาลากาและเมืองซาราโกซา 1 ราย ซึ่งเมื่อคืนที่ผ่านมา อุณหภูมิในกรุงมาดริด เมืองหลวง ลดลงมาอยู่ที่ -16

และในวันจันทร์ที่ผ่านมา โรงพยาบาลในกรุงมาดริด ซึ่งปัจจุบันก็ตกอยู่ในสภาพกดดันอย่างหนักจากปัญหาการระบาดของไวรัสโควิด-19 ต้องมารับมือกับผู้ป่วยจากสภาพอากาศหนาวเย็นอีก เนื่องจากมีบางคนลื่นล้มบนน้ำแข็งที่ทับถมสูง ทำให้กระดูกหัก แหล่งข่าวทางการแพทย์ กล่าวว่า มีผู้ป่วยกระดูกหักเข้าโรงพยาบาลในกรุงมาดริด 1,200 คนในวันจันทร์ ซึ่งมีสาเหตุมาจากการเกิดอุบัติเหตุบนพื้นน้ำแข็ง

นอกจากนี้ ไฟฟ้าดับยังทำให้ต้องหยุดให้บริการรถไฟความเร็วสูงกรุงมาดริด-บาร์เซโลนาด้วย แต่ขณะนี้ กลับมาให้บริการได้แล้ว ส่วนการให้บริการรถไฟโดยสารหลายสายได้รับผลกระทบจากสภาพอากาศแปรปรวนขั้นวิกฤต เที่ยวบินโดยสารจำนวนระงับชั่วคราวที่สนามบินมาดริด-บาราฮาส ในช่วงสุดสัปดาห์ แต่ตอนนี้ก็เริ่มทอยกลับมาให้บริการได้อีกครั้งแล้ว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ รถทำลายหิมะ 1,300 คันกำลังทำงานเคลียร์หิมะออกจากถนนและในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา สามารถเคลียร์หิมะออกจากถนนได้แล้ว 12,100 กิโลเมตร 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง