รีเซต

กุศลครั้งสุดท้าย! หนุ่มประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต บริจาคดวงตาช่วยอีก 2 ชีวิต

กุศลครั้งสุดท้าย! หนุ่มประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต บริจาคดวงตาช่วยอีก 2 ชีวิต
TNN ช่อง16
10 พฤศจิกายน 2563 ( 13:00 )
91
กุศลครั้งสุดท้าย! หนุ่มประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต บริจาคดวงตาช่วยอีก 2 ชีวิต

เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ได้มีผู้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตได้บริจาคอวัยวะให้แก่สภากาชาดไทย สามารถช่วยผู้อื่นได้อีก 2 คน จึงเดินทางไปตรวจสอบพบนายศุภชัย สุทธิวงศ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 49 หมู่ 1 ต.ชอนไพร อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็นพ่อของนายวรุต สุทธิวงศ์ ผู้เสียชีวิต 

โดยเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ลูกชายของตนได้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกันในช่วงเวลาประมาณ 3-4 ทุ่มของวันที่ 31 ต.ค.2563 อาการสาหัส และได้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ต่อมาพยาบาลได้เข้ามาพูดคุยพร้อมแจ้งว่าลูกชายก้านสมองตายในทางการแพทย์ถือว่าได้เสียชีวิตแล้วพร้อมทั้งได้แจ้งถึงโครงการบริจาคอวัยวะเพื่อต่อชีวิตให้แก่บุคคลอื่น แต่ตนก็ขอให้หมอรักษาจนถึงที่สุดจริง ๆ กระทั่งเมื่อวานนี้ลูกชายไม่มีอาการตอบสนองแล้วตนจึงตัดสินบริจาคอวัยวะ โดยแจ้งความประสงค์ที่จะบริจาคอวัยวะทุกส่วนที่จะสามารถใช้ได้ แต่แพทย์ได้แจ้งว่าสามารถบริจาคดวงตาได้เพียง 2 ข้างเท่านั้น  


ทั้งนี้ตนเชื่อว่าดวงตาทั้ง 2 ข้างสามารถที่จะนำไปช่วยเหลือคนที่ตาบอดหรือตามีปัญหาได้ถึง 2 คน ถือว่าเป็นบุญกุศลของลูกชายที่ได้ทำบุญเป็นครั้งสุดท้าย

สำหรับลูกชายนั้นเป็นเสาหลักของครอบครัว เมื่อเสียชีวิตแล้วตนก็คงลำบากเป็นอย่างมาก เนื่องจากอายุมากประกอบกับสุขภาพไม่ค่อยแข็งแรง ไม่มีเรี่ยวแรงที่จะทำงาน ส่วนงานศพก็จัดตามมีตามเกิด มีชาวบ้านช่วยกันคนละไม้ละมือ และตั้งสวดศพเพียงวันเดียวเท่านั้นและจะทำการฌาปนกิจในวันนี้(10 พ.ย.2563) เนื่องจากไม่มีเงินในการทำศพดังกล่าว

ด้านนายแพทย์นิติ เหตานุรักษ์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเพชรบูรณ์ กล่าวว่าในห้วงปีบัญชีที่ผ่านมาที่โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ได้มีผู้บริจาคไต 6 ราย ได้ไต 12 ข้าง สามารถช่วยผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังได้ถึง 12 คนด้วยกัน ได้หัวใจ 1 ดวง และนอกจากนั้นยังมีผู้บริจาคดวงตาถึง 16 ราย ได้ดวงตา 31 ข้าง นำไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาเกี่ยวกับดวงตาสามารถกลับมามองเห็นได้อีกถึง 31 ราย จึงถือว่าเป็นบุญกุศลเป็นอย่างมาก



เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง