รีเซต

รีวิวงาน "Crypto Expo Thailand 2022" มหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งแรกของประเทศไทย

รีวิวงาน "Crypto Expo Thailand 2022" มหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งแรกของประเทศไทย
TNN ช่อง16
15 พฤษภาคม 2565 ( 12:44 )
177
รีวิวงาน "Crypto Expo Thailand 2022" มหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งแรกของประเทศไทย

Crypto Expo Thailand 2022 เป็นงานที่จัดขึ้นควบคู่ไปกับงาน Thailand Mobile Expo 2022 ค่ะ โดยจะจัดขึ้น 12-15 พฤษภาคม พ.ศ.2565  ตั้งแต่เวลา 10:00- 20:00 น. ที่ไบเทค บางนา สามารถเข้างานได้ฟรี ภายในงานจะแบ่งพื้นที่ครึ่ง ๆ ระหว่างงาน Crypto Expo Thailand กับงาน Thailand Mobile Expo ใครไปเที่ยวงานอาจมึน ๆ เล็กน้อย เพราะภาพรวมของงานจะคล้าย ๆ กัน แต่ถ้าเดินข้ามไปอีกฝั่งหนึ่งจะเน้นขายเกี่ยวกับอุปกรณ์ต่าง ๆ หรือมือถือสมาร์ตโฟนเป็นหลัก อย่างไรก็ตามสำหรับใครที่เน้นไปเที่ยวงาน Crypto Expo Thailand 2022 โดยเฉพาะ ตัวงานจะจัดอยู่ส่วนด้านหน้านะคะ เข้าประตูไปปุ๊บ ก็จะเป็นส่วนของงาน Crypto Expo Thailand ทันที

งานค่อนข้างจัดบูธห่างกัน มีพื้นที่ให้เดินได้แบบชิล ๆ


ก่อนจะพาไปดูภาพบรรยากาศภายในงานต่าง ๆ จะขอบรรยายข้อดีและจุดเด่นของงาน Crypto Expo Thailand ให้อ่านเป็นข้อ ๆ น้าาา 

  • ก่อนเข้างาน ในส่วนฝั่งซ้ายมือจะมีเวทีของ Crypto Expo Thailand 2022 อยู่ ซึ่งเวทีนี้จะมีเหล่าผู้เชี่ยวชาญ บริษัทเล็กใหญ่ เจ้าของเหรียญหรือกิจการ Crypto มากมายขึ้นมาพูดคุยเกี่ยวกับเหรียญ เกี่ยวกับตลาด เกี่ยวกับอนาคตให้เราได้ฟังเพลิน ๆ ตลอดทั้ง 3 วันเลย ใครไม่ได้อยากมาเดินงานแต่อยากหางานสัมนา Crypto ดี ๆ ฟัง คิดว่าการจัดเวทีในครั้งนี้ของตัวงานถือว่ายอดเยี่ยมไปเลย


ก่อนเข้างานหรือหลังเข้างาน มานั่งฟังสิ่งดี ๆ กัน

 

  • หลังจากที่เราเข้าประตูมา ภายในงาน Crypto Expo Thailand 2022 นี้ จะประกอบไปด้วยบูธของบริษัทผู้ประกอบการทั้งหมด 6 ภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับ Cryptoให้เราได้เดินสำรวจดูกัน
    • 1. แพลตฟอร์ม ตลาดเทรด : มีไม่กี่บูธให้เราได้เดินเข้าไปสำรวจ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นบูธใหญ่ ๆ ที่พอเข้าไปก็จะมาพร้อมกิจกรรมแจกเหรียญ แจกของและหลาย ๆ อย่างที่เราสามารถใช้เวลาอยู่ในบูธได้นานพอตัวเลย

    • 2. เหรียญและโครงการต่าง ๆ : เรียกได้ว่าเยอะเป็นลำดับต้น ๆ ภายในงานนี้เลยก็ว่าได้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นบูธเล็ก ๆ ที่มาเปิดตัวโครงการ นำเสนอว่าโครงการดีอย่างไร ซึ่งก็มาพร้อมการแจกเหรียญให้เราได้เดินเก็บได้ง่าย ๆ ซึ่งส่วนใหญ่ก็แค่ให้เรากดติดตามพวกเขาเท่านั้น

    • 3. เกม NFT : อีกหนึ่งภาคส่วนที่มีให้เห็นเยอะมาก ๆ ในงาน ใครกำลังหาเกมคนไทย/ต่างประเทศ แนว NFT เปิดใหม่ ก็ลองไปเดิน ๆ ดู หรือลองเล่นดูก็ดีไม่น้อยเลย

    • 4. NFT : เท่าที่เห็นมี 2-3 บูธได้ จะอารมณ์คล้าย ๆ บูธโครงการต่าง ๆ ค่ะ แต่ NFT จะเป็นแนวนำเสนอผลงานของตัวเอง รวมไปถึงแพลตฟอร์มขาย NFT ต่าง ๆ เสียส่วนใหญ่

    • 5. อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์สำหรับใช้ในการขุดเหรียญ : เรียกได้ว่าเป็นส่วนที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดในงานนี้เลยก็ว่าได้ มีไม่กี่บูธนัก แต่ทุกบูธก็มาพร้อมโปรโมชั่นดี ๆ รวมถึงนำเสนอเครื่องขุดและบริการติดตั้ง ที่ถ้าใครเป็นสายขุด บอกเลยน้ำลายไหลแน่นอน

    • 6. Metaverse : มีบูธอยู่น้อย แต่ก็ใช่ไม่มีเลย ซึ่งบูธเหล่านี้ส่วนใหญ่จะมาพร้อมแว่น VR ให้เราได้ใส่ได้เข้าไปท่องโลกกัน



ภาพรวมงาน Crypto Expo Thailand 2022 : "งานแจกเหรียญ ที่เราสามารถเดินชิล ๆ พร้อมรับเหรียญกลับบ้าน"

โดยรวมแล้ว งาน Crypto Expo Thailand 2022 ถึงจะเป็นงานที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก แต่ก็ถือเป็นงานที่ดี ภายในงานมีพื้นที่ให้กับบริษัทเล็ก ๆ ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับ Crypto ได้มานำเสนอโครงการของตัวเองได้มากมาย รวมไปถึงเจ้าใหญ่ ๆ ในตลาดเองก็สามารถมาโชว์พลังได้อย่างเต็มที่ ในงานแม้จะใช้พื้นที่แชร์กันกับ Thailand Mobile Expo 2022 แต่ก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าตัวงานเล็กลงเลยแต่อย่างใด เพราะแต่ละบูธที่เราเดินไป ถ้าคุณเป็นสาย Crypto อยู่แล้ว คุณจะสามารถหยุดยืนดูยืนอ่าน พร้อมรับเหรียญกับบ้านไปได้ฟรี ๆ พูดง่าย ๆ ว่ามันเป็นงานกิจกรรมที่ให้เราได้เดินเก็บเหรียญได้เกือบทุกบูธเลยก็ว่าได้


และด้วยพื้นที่ที่ไม่ใหญ่มาก เราจึงสามารถร่วมทุกกิจกรรมของทุกบูธได้จนจบในเวลา 2 - 3 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะไม่รู้สึกว่าเหนื่อยเกินไปเลยแถมจะรู้สึกอิ่มกำลังดีด้วย นอกจากการเดินเก็บเหรียญแล้ว จะมี 3 กิจกรรมที่เราไม่อยากให้เพื่อน ๆ ต้องพลาดเลย นั่นก็คือ การทดสอบเล่นเกม NFT, การทดสอบท่องโลก Metaverse ในรูปแบบ VR, และสุดท้ายคือการไปนั่งฟังสิ่งดี ๆ และฟรี จากบนเวทีที่อยู่ข้างนอกห้องจัดงาน


รวมภาพบรรยากาศภายในงาน


เวทีข้างนอกห้องจัดงานค่า มานั่งฟังเรื่องดี ๆ จากที่นี่ได้เลย



บูธ bitkub ใหญ่มาก ๆ มีกิจกรรมแจกเหรียญ ทำหน้าตัวเองเป็น NFT รวมถึงเล่นเกม NFT ได้ภายในงานเลย

 



หนึ่งในบูธ NFT เล็ก ๆ ที่น่าสนใจภายในงานนี้ค่ะ

 




NFT อีกบูธ

 



bitazza เอาของมาโชว์มาแจกเพียบ

 

Mr.FOX มาพร้อมสาว ๆ ที่หนุ่ม ๆ ยังต้องหยุดมอง

 


พื้นที่ของบริษัทเล็ก ๆ แต่โครงการแต่ละอย่างน่าสนใจมาก

 


ตอนแรกไม่รู้ค่ะ bitkub มีให้ถ่ายภาพตัวเองทำ NFT ด้วย เห็นป้ายปุ๊บรีบเลย

 


ใครอยากทำภาพตัวเองเป็น NFT รีบมาหน่อยนะ คนเยอะมากเลย

 


ในงานบูธเกม NFT เยอะมากค่ะ

 


เยอะจริง ๆ นะคะ

 


เยอะมาก ๆ

 


เยอะจริง ๆ น้าาา

 


ZX exness เอาร้านกาแฟมาตั้งในบูธใก้เลย

 

 


สายขุดน้ำลายไหลค่าาา 

 













ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง