รีเซต

อุ่นใจ! น้ำเต็มอ่างเก็บน้ำห้วยตะคร้อ หลังน้ำแล้ง ทำเดือดร้อนหนัก

อุ่นใจ! น้ำเต็มอ่างเก็บน้ำห้วยตะคร้อ  หลังน้ำแล้ง ทำเดือดร้อนหนัก
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2563 ( 13:36 )
195
อุ่นใจ! น้ำเต็มอ่างเก็บน้ำห้วยตะคร้อ  หลังน้ำแล้ง ทำเดือดร้อนหนัก

17 พฤศจิกายน 2563   หลังจากประเทศไทยมีพายุผ่านเข้าพื้นที่ในห้วงท่านมาหลายลูก ทำให้มีฝนตกชุกต่อเนื่อง ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดนครราชสีมา  ส่งผลทำให้ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่และขนาดกลาง รวมถึงแก้มลิงต่างๆ มีน้ำกักเก็บจำนวนมาก โดยเฉพาะอ่างเก็บน้ำบ้านห้วยตะคร้อ ตำบลหนองมะนาว อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา มีปริมาณน้ำปัจจุบันอยู่ที่ 9,544,000 ลูกบาศก์เมตร จากความจุทั้งหมด 9,500,000 ลูกบาศก์เมตร คิดเป็น 100.463 %  ซึ่งเกินความจุกักเก็บเล็กน้อย 

โดยเมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา ปริมาณน้ำภายในอ่างเก็บน้ำบ้านห้วยตะคร้อแห้งขอดจนหมด จากพื้นที่ 3,500 ไร่ มีปริมาณน้ำเหลือไม่ถึง 1% ของความจุ ทำให้ไม่สามารถสูบน้ำขึ้นมาใช้ผลิตน้ำประปาได้ ถึงแม้จะมีความพยายามขุดเชื่อมแอ่งน้ำที่เหลืออยู่ แต่ก็ไม่เพียงพอให้สูบดึงน้ำขึ้นมาใช้งานได้ ชาวบ้านต้องเผชิญกับปัญหาภัยแล้งยาวนาน

แต่พายุเคลื่อนผ่านประเทศไทยหลายลูก ทำให้มีปริมาณน้ำฝนตกชุก มีน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำจนเต็มความจุ ส่งผลดีต่อชาวบ้านในพื้นที่มีน้ำใช้อุปโภค-บริโภคและใช้ทำการเกษตร สามารถผ่านพ้นฤดูแล้งปีหน้าได้อย่างแน่นอน ชาวบ้านต่างพากันดีใจและรู้สึกอุ่นใจไม่ต้องเดือดร้อนขาดแคลนน้ำเหมือนที่ผ่านมา 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง