รีเซต

โอลิมปิก 2020 ประกาศห้ามขายเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ ในบริเวณสนามแข่งขันทั้งหมด

โอลิมปิก 2020 ประกาศห้ามขายเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ ในบริเวณสนามแข่งขันทั้งหมด
TNN World
24 มิถุนายน 2564 ( 09:38 )
106
โอลิมปิก 2020 ประกาศห้ามขายเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ ในบริเวณสนามแข่งขันทั้งหมด

Japan: คณะผู้จัดการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิก 2020 ประกาศห้ามขายเครื่องดื่มผสมแอลกอฮอล์ในบริเวณสนามแข่งขันทั้งหมด

 



คณะกรรมการจัดการแข่งขันโตเกียวโอลิมปิก มีมติห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นการออกคำสั่งก่อนมหกรรมกีฬาระดับโลกจะเริ่มขึ้นในอีก 30 วัน

 



เมื่อช่วงต้นสัปดาห์นี้ มีกระแสข่าวภายในประเทศว่า ผู้จัดงานกำลังพิจารณาอนุญาตให้สามารถดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในบริเวณพื้นที่การจัดการแข่งขันได้ สร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนชาวญี่ปุ่นจนเกิดแฮชแท็ก #ยกเลิกโอลิมปิกเกม บนสื่อสังคมออนไลน์

 



ต่อมา เซโกะ ฮาชิโมโตะ ประธานฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาโตเกียวโอลิมปิก 2020 กล่าวว่า คณะกรรมการโตเกียวโอลิมปิก มีมติห้ามจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในสถานที่จัดการแข่งขัน ซึ่งเป็นไปตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อ โดยผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขันอย่าง Asahi Breweries ซึ่งเป็นบริษัทเบียร์ชื่อดังของญี่ปุ่น ยังเห็นด้วยกับการตัดสินใจดังกล่าว

 



แม้จะมีข้อกังวลอย่างมากในหมู่ประชาชนชาวญี่ปุ่น ว่าการเป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกครั้งนี้ อาจส่งผลให้เกิดการระบาดของเชื้อโควิด-19 มากขึ้น ผู้จัดงานยังคงเลือกเดินหน้าจัดการแข่งขันต่อไป โดยเลื่อนการแข่งขันจากปี 2020 มาเป็นปีนี้ และผู้จัดงานอนุญาตให้ผู้ชมในประเทศมากถึง 10,000 คน เข้าร่วมชมการแข่งขันได้ แต่ยังคงห้ามนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้าชม

 



ประธานจัดการแข่งขัน กล่าวว่า คณะกรรมการตัดสินใจเตรียมการแข่งขันในรูปแบบที่มีผู้เข้าชม การตัดสินใจดังกล่าวเป็นไปตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์

 



ฮาชิโมโตะ บอกด้วยว่า เธอเข้าใจดีว่าการแข่งขันแบบไม่มีผู้ชมช่วยลดความเสี่ยง แต่มีหลักฐานยืนยันว่าการแข่งขัน หรือทัวร์นาเมนท์อื่น ๆ "ก็ไม่มีการระบาดเป็นกลุ่มก้อนแต่อย่างใด”

 



ปัจจุบัน การขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทั้งในและรอบ ๆ กรุงโตเกียวยังคงถูกจำกัด หลังจากที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเตือนว่าการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์จะช่วยส่งเสริมอยู่ใกล้ชิด การพูดเสียงดัง และการปะปนกันในบาร์ที่อาจทำให้กระจายไวรัสได้ง่ายขึ้น

 



สำนักข่าว The Guardian รายงานว่า ภายใต้กฎข้อบังคับใหม่นี้ ชาวโตเกียวสามารถดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหารหรือบาร์ ร่วมกับบุคคลอื่นได้อีกหนึ่งคน เป็นเวลา 90 นาที ในช่วงเวลาระหว่าง 11.00 – 19.00 น.

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง