รีเซต

4หมู่บ้านไฟดับ! พายุฤดูร้อน ถล่มตาก ต้นไม้-เสาไฟโค่น บ้านพัง20หลัง

4หมู่บ้านไฟดับ! พายุฤดูร้อน ถล่มตาก ต้นไม้-เสาไฟโค่น บ้านพัง20หลัง
ข่าวสด
23 มีนาคม 2564 ( 08:33 )
146
4หมู่บ้านไฟดับ! พายุฤดูร้อน ถล่มตาก ต้นไม้-เสาไฟโค่น บ้านพัง20หลัง

พายุฤดูร้อน ถล่ม อ.พบพระ จ.ตาก ซัดต้นไม้-เสาไฟฟ้าโค่น 4 หมู่บ้านไฟฟ้าดับสนิท ศาลาวัด-บ้านพัง 20 หลัง เจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบควาเมสียหาย

 

 

วันที่ 23 มี.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายรายว่า จากเกิดพายุฤดูร้อนในทั่วประเทศ จากการสำรวจพื้นที่ อ.พบพระ จ.ตาก ทางจุดตรวจช่องแคบ สภ.พบพระ รายงานเหตุวาตภัยหลังจากที่ฝนตกหนัก เมื่อเวลา 16.30 น.ของวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา หมู่บ้าน ช่องแคบ ม.1, บ้านห้วยแล้ง ม.10, บ้านเงาไผ่ ม.11 และบ้านขุนห้วยช่องแคบ ม.3 ได้เกิดเหตุพายุฝนตกอย่างรุนแรง

 

ทำให้ต้นไม้ล้มขวาง เสาไฟฟ้าบริเวณข้างป้อม ช.ร.บ.เงาไผ่ล้ม จำนวน 1 ต้น ทำให้ไฟฟ้าดับบริเวณโดยรอบ ไม่มีสัญญาณโทรศัพพ์และกิ่งไม้ใหญ่บริเวณรอบ ๆ หักโค่นลงมา ทับรถยนต์เสียหาย 1 คัน ทำให้รถทุกชนิด ไม่สามารถผ่านไปมาได้

 

 

นอกจากนี้ บ้านเรือนชาวบ้านได้รับความเสียหาย เบื้องต้นประมาณ 20 หลัง และโดยเฉพาะศาลาหลังใหม่ของวัดช่องแคบ ได้ถูกพายุพัดถล่มลงมาเสียหายทั้งหลัง ชึ่งทั้งหมดยังไม่ทราบความเสียหาย พอพายุฝนสงบลง เจ้าหน้าที่ตำรวจช่องแคบได้ร่วมกับผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้าน, เจ้าหน้าที่กรมทาง, เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าทำการเก็บกวาดตัดกิ่งไม้และสายไฟฟ้าที่กีดขวางทางออก

 

 

เพื่อให้รถสามารถผ่านไปมาได้เป็นที่เรียบร้อย โดยการทำงานช่วยเหลือชาวบ้านมี อบต.ช่องแคบ ทางหลวงบ้านช่องแคบ ตำรวจ สภ.พบพระ ฝ่ายปกครอง ทหาร กู้ภัย ไฟฟ้าพบพระ(ซอโอ) และชาวบ้านได้ทำงานแบบบูรณาการร่วมกัน

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง