รีเซต

รวบ 8 โจ๋แก๊ง"ล้อแม็กทอง"ลูกนายตำรวจใหญ่ร่วมขบวนการ

รวบ 8 โจ๋แก๊ง"ล้อแม็กทอง"ลูกนายตำรวจใหญ่ร่วมขบวนการ
TNN ช่อง16
16 กันยายน 2563 ( 13:32 )
338
รวบ 8 โจ๋แก๊ง"ล้อแม็กทอง"ลูกนายตำรวจใหญ่ร่วมขบวนการ

วันที่ 16 กันยายน 2563 ที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.ชุมพร นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผวจ.ชุมพร พร้อมด้วย พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร พ.อ.ปกรณ์ จันทรโตะ รอง  ผบ.มทบ.44 พ.ต.อ.ธานี  นาคหกวิค  ผกก.สส.ภ.จว.ชุมพร, พ.ต.อ.ฉลาด  พลนาการ ผกก.สภ.บ้านมาบอำมฤต  ตัวแทนสำนักงาน ป.ป.ส.ภาค 8 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ประจำด่านตรวจบ้านพละ ร่วมแถลงข่าวผลการจับกุม 8 ผู้ต้องหาลักลอบขนยาเสพติด ซึ่งทั้ง 7 คนเป็นชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช และอีก 1 คนเป็นชาวจังหวัดกระบี่ พร้อมของกลางเป็นกัญชาอัดแท่ง ตราดาว 5 แฉก จำนวน 1,980 แท่ง น้ำหนัก 1,980 กก.และรถยนต์ จำนวน 6 คัน 

พล.ต.ต.วิมล พิทักษ์บูรพา ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า จากการสอบสวนทราบว่ากลุ่มนี้ จะมีการวางแผนกันมาเป็นอย่างดี โดยใช้รถยนต์ อีซูซุ รุ่น มิว 7 จำนวน 4 คัน แต่งเหมือนกันทุกอย่างแม้กระทั่งล้อแม็กสีทอง ซึ่งเหมือนกันทั้ง 6 คัน โดยรถอีซูซุ มิว 7 จะซุกกัญชา เพียง 2 คัน ส่วนอีก 2 คัน หากตำรวจรู้ไล่จับก็จะทำหน้าที่คอยขับสับเปลี่ยนเรียงคัน เพื่อหลอกตำรวจที่ไล่ให้หลงคัน และรถอีก 2 คัน ซึ่งเป็นรถแบบสี่ประตู  นอกจากจะเป็นรถเซอร์วิช มีอุปกรณ์เครื่องมือ มียางอะไหล่ มีน้ำมันสแปร์ หากเกิดปัญหาสามารถซ่อมได้เลย แล้วยังทำหน้าที่ คอยขับขวางรถตำรวจไม่ให้ถึงรถขนกัญชาอีกด้วย

พล.ต.ต.วิมล กล่าวอีกว่า นับวันขบวนการลักลอบขนยาเสพติด จะมีกลยุทธ์วิธีที่จะหลบหลีกและต่อกรกับทางตำรวจ ซึ่งกลุ่มนี้ก็เช่นกัน ที่มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี และเป็นกลุ่มวัยรุ่นล้วน ซ้ำยังมีลูกชายของนายตำรวจระดับนายพัน ร่วมขบวนการนี้ ซึ่งกลุ่มนี้ยังเป็นเครือข่ายของนักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ทำมาแล้ว 3 ครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รอด เนื่องจากทางตำรวจ ได้ตรวจเช็คลายเส้นเพล พบมีการขับขึ้นลงผ่านจังหวัดชุมพรติดต่อกันหลายครั้ง จึงได้ส่งสายประกบ จนนำมาสู่การติดตามจับกุมได้ในที่สุด  ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาร่วมกันมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเตรียมขยายผลติดตามจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดกลุ่มนี้ต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง