รีเซต

จตุจักรเงียบเหงา! ผู้ค้าหนุน “เปิดประเทศ” รับนักท่องเที่ยว

จตุจักรเงียบเหงา! ผู้ค้าหนุน “เปิดประเทศ” รับนักท่องเที่ยว
TNN ช่อง16
15 พฤศจิกายน 2563 ( 19:27 )
318
จตุจักรเงียบเหงา! ผู้ค้าหนุน “เปิดประเทศ” รับนักท่องเที่ยว

วันนี้( 15 พ.ย.63) การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ผู้าในตลาดนัดจตุจักร แหล่งค้าขายที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติ ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ผู้ค้าบางรายต้องปิดกิจการลง ขณะที่ผู้ค้าที่ยังเปิดร้านอยู่ ต่างจัดกิจกรรมเพื่อเพิ่มยอดขาย เช่นติดป้ายลดราคา สินค้า และจัดโปรโมชั่นสินค้าต่างๆ เพื่อเชิญชวนชวนให้นักท่องเที่ยวที่ส่วนใหญ่ในขณะนี้เป็นคนไทย มาจับจ่ายซื้อสินค้า โดย บางร้าน ต้องยอมลดราคาสินค้ากว่าครึ่ง หรือ ต่ำกว่าทุน เพื่อให้ขายสินค้าได้และนำเงินมาหมุนเวียนใช้จ่ายภายในร้าน 

สำหรับกรณีที่รัฐบาลเตรียมเปิดประเทศเพื่อรับนักท่องเที่ยว จากประเทศที่มีความเสี่ยงการระบาดโควิด-19ในระดับต่ำเข้ามาในไทย เพื่อฟื้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวนั้น ผู้ค้าต่างเห็นด้วยกับนโยบายนี้ เนื่องจากจะทำให้มีรายได้เข้าประเทศและทำให้การค้าขายกลับมาฟื้นตัวได้ โดยมั่นใจว่ารัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะสามารถควบคุมการระบาดโควิด-19ได้เพราะไทยมีมาตรการการคัดกรองและควบคุมสถานการณ์ได้ดี


สำหรับสิ่งที่ผู้ค้าตลาดนัดจตุจักรเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือ คือ การขยายระยะเวลาการเปิดให้บริการจนถึง 21.00 น. เพื่อให้ขายสินค้าได้นานขึ้น และลดค่าเช่าร้านลงเหลือครึ่งหนึ่งในช่วงที่ยังไม่มีนักท่องเที่ยว และการช่วยประชาสัมพันธ์ จัดแคมเปญให้ประชาชนมาใช้จ่ายซื้อของภายในตลาดนัดจตุจักรด้วย








รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม

สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

 

 

เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง