รีเซต

ไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร วอด 118 ห้อง สัตว์ตายนับพันตัว!

ไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร วอด 118 ห้อง สัตว์ตายนับพันตัว!
TNN ช่อง16
11 มิถุนายน 2567 ( 08:56 )
78
ไฟไหม้โซนสัตว์เลี้ยง ตลาดนัดจตุจักร วอด 118 ห้อง สัตว์ตายนับพันตัว!

เมื่อเวลา 04.30 น.ที่ผ่านมา ร.ต.ท.ณัฐพงศ์ ปิยนามวณิช รองสารวัตร(สอบสวน)สน.บางซื่อ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บริเวณตลาดจตุจักร ถนนกำแพงเพชร 3 แขวงและเขตจตุจักร กทม. จึงรุดตรวจสอบพร้อมรถน้ำดับเพลิงกว่า 10 คันและอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุอยู่ตลาดศรีสมรัตน์ ศูนย์รวมสัตว์เลี้ยง-ปลาสวยงาม แบ่งเป็นล็อกจำนวน 118 ห้อง มีชั้นลอยสำหรับเก็บของและห้องพักของคนดูแลร้าน พบเพลิงไหม้ลุกลามอย่างรวดเร็วเต็มพื้นที่ เจ้าหน้าที่ระดมใช้น้ำฉีดเป็นเวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พบเพลิงเผาวอดเสียหายทั้งหมด 118 ห้อง


ภาพจาก TNN

 

จากการสอบถาม พนักงานขายของร้านเจ้หนึ่ง ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนนอนเฝ้านกแปลกและนกหายาก อยู่บนชั้นลอยของร้าน จู่ๆได้ยินเสียงดังของสัตว์เลี้ยงนานาชนิด และมีกลุ่มควันปกคลุมเต็มพื้นที่จนหายใจไม่ออก จึงต้องปีนหน้าต่างกระโดดหนีตายลงมาจากชั้นบน ส่วนสัตว์เลี้ยงภายในร้านมีนกหายากที่มีราคาแพงที่สุดคือ นกกระตั้ว ตัวละ 3 หมื่นบาท ซึ่งตอนนี้เจ้าของร้านทราบเรื่องแล้ว กำลังเดินทางมาที่ร้าน

   

ด้านนายศักดา บรรพจุลจินดา อายุ 54 ปีเจ้าของร้านทีเค ฟาร์ม กล่าวว่า ตนมีร้านอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ ขายสัตว์แปลกๆนำเข้าจากต่างประทศนานาชนิด ตัวละตั้งแต่หลักหมื่นจนถึงหลักแสน รวมมูลค่าในร้านนับสิบล้านบาท โชคดีที่ไม่ถูกไฟไหม้ ส่วนตลาดที่เกิดเหตุขายสินค้าประเภทสัตว์เช่นเดียวกัน โดยเพลิงเกิดจากร้านหัวมุมถนนที่ขายนก ตอนนี้เปลี่ยนขายสุนัขพันธุ์เล็ก เช่น พุดเดิ้ล,ชิสุ และปอมฯ 


ภาพจาก TNN

โดยเจ้าของร้านเลี้ยงและขายกันเองไม่มีลูกจ้าง กลางคืนก็จะเปิดพัดลมไว้ให้สุนัขทั้งคืน คาดว่าเกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดเหตุดังกล่าว สำหรับความเสียหาย มีสัตว์เลี้ยงตายคาดว่านับ 1,000 ตัว ประกอบด้วยปลาสวยงาม แมว สุนัข สัตว์แปลกๆเช่น หงส์ นก ลิง ซึ่งนำเข้าจากต่างประเทศ ตัวละตั้งแต่หลักหมื่นถึงหลักแสน มูลค่ารวมน่าจะหลายล้านบาท โดยบางร้านจะมีพนักงานนอนเฝ้าอยู่บนชั้นลอย บางร้านใช้เป็นที่เก็บของ ตอนนี้ยังไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

   

เบื้องต้นทางสำนักงานเขตจตุจักร ได้จัดตั้งโต๊ะให้เจ้าของร้านมาลงทะเบียน และรวมมูลค่าความเสียหายของแต่ละร้าน พร้อมทั้งรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน(พฐ.)เข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ต่อไป

ภาพจาก TNN


ภาพจาก TNN

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง