รีเซต

นักเรียนช่างทำความดี ถือฤกษ์วันเฉลิมพระชนมพรรษา เปิดศูนย์ซ่อมสร้างถาวร

นักเรียนช่างทำความดี ถือฤกษ์วันเฉลิมพระชนมพรรษา เปิดศูนย์ซ่อมสร้างถาวร
77ข่าวเด็ด
28 กรกฎาคม 2563 ( 03:45 )
77
นักเรียนช่างทำความดี ถือฤกษ์วันเฉลิมพระชนมพรรษา เปิดศูนย์ซ่อมสร้างถาวร

ฉะเชิงเทรา – นักเรียนช่างทำความดี ถือฤกษ์วันเฉลิมพระชนมพรรษารัชกาลที่ 10 เปิดศูนย์ซ่อมสร้างถาวรเพื่อชุมชน “Fix it center” ให้บริการแก่ประชาชนด้วยจิตอาสาประจำปี 2563 หลังผ่านพ้นสถานการณ์โควิด 19 ระบาดภายในประเทศ เพื่อปลูกฝังการทำความดี มีจิตอาสา รู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวมและสังคมให้ลูกหลาน

 

 

วันที่ 28 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก ว่าที่พันตรีวัชรพล ลักษณลม้าย ผอ.วิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา โดยระบุว่า ในปีนี้ได้ถือฤกษ์เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษารัชกาลที่ 10 เปิดศูนย์ซ่อมสร้างเพื่อชุมชน “Fix it center” แบบถาวรประจำปี 2563 เพื่อให้บริการประชาชนแบบจิตอาสา เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว หลังจากโครงการได้หยุดดำเนินการมานานนับจากเกิดสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ในประเทศ

 

จนมาถึงวันนี้สถานการณ์การระบาดของโรคดังกล่าว ได้เริ่มคลี่คลายลงไปแล้ว ทำให้ไม่มีการระบาดของโรคดังกล่าวในประเทศและไม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มเติมอีก ทางวิทยาลัยเทคนิคฉะเชิงเทรา จึงได้ถือฤกษ์และโอกาสดีเนื่องในวันเฉลิมพระชนพรรษา เปิดศูนย์ซ่อมสร้างอย่างเป็นทางการแบบถาวรขึ้น ประจำปี 2563 เพื่อให้บริการถ่ายน้ำมันเครื่อง และตรวจเช็คสภาพของรถจักรยานยนต์ให้แก่ประชาชนทั่วไปฟรี

 

เพื่อเป็นการปลูกฝังให้เยาวชนนักศึกษา ได้มีจิตสาธารณะรู้จักการทำความดี มีจิตอาสา มีความเสียสละเพื่อส่วนรวมและสังคม ทั้งยังได้ฝึกประสบการณ์ในวิชาชีพ และยังเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายให้แก่ประชาชน หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ด้วย

 

 

ซึ่งในปีนี้ได้เริ่มออกหน่วยให้บริการประชาชนเป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 23 ก.ค.63 ที่ผ่านมาบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดฉะเชิงเทรา และหลังจากนี้จะมีการออกหน่วยให้บริการอีกเป็นระยะต่อไปตลอดทั้งปี โดยครั้งต่อไปจะออกให้บริการในวันที่ 15-16 ก.ค.63 ที่บริเวณโรงเรียนวัดประตูน้ำท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ว่าที่ พ.ต.วัชรพล ระบุ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง