รีเซต

สเปน ประกาศคุม "โควิด-19" ในประเทศได้แล้ว

สเปน ประกาศคุม "โควิด-19" ในประเทศได้แล้ว
TNN ช่อง16
27 กรกฎาคม 2563 ( 16:26 )
121
สเปน ประกาศคุม "โควิด-19" ในประเทศได้แล้ว

วันนี้( 27 ก.ค.63) กระทรวงสาธารณสุขสเปน ระบุในแถลงการณ์ว่า สามารถควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศได้แล้ว ขณะนี้โรงพยาบาลยังสามารถรับมือจำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นเป็นอย่างดี แม้จะพบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ครั้งใหม่แต่ก็เป็นเรื่องผิดปกติแต่อย่างใด คาดว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดในแคว้นกาตาลุญญา และอารากอนได้ในเร็วๆ นี้ ยืนยันสเปนยังปลอดภัยสำหรับชาวสเปนทั้งประเทศรวมถึงนักท่องเที่ยวต่างชาติ

ทั้งนี้ ท่าทีของทางการสเปนเพื่อคลี่ลายความหวากวิตกของนักท่องเที่ยวต่างชาติ เกิดขึ้นภายหลังรัฐบาลอังกฤษถอดสเปนออกจากรายชื่อบัญชีรายชื่อประเทศที่ปลอดภัยจากโควิด-19 เมื่อคืนวันเสาร์ที่ผ่านมาและมีผลบังคับในทันที ทำให้ผู้ที่เดินทางจากสเปนเข้าไปยังอังกฤษ ต้องถูกกักตัว 14 วัน สร้างความอลหม่านปั่นป่วนให้กับบรรดานักท่องเที่ยวชาวอังกฤษในสเปนที่เตรียมตัวจะกลับประเทศ เพราะเป็นคำสั่งที่ปัจจุบันทันด่วนทำให้พวกเขาเตรียมความพร้อมไม่ทัน 

ขณะที่รัฐบาลอังกฤษอ้างว่า คำสั่งดังกล่าวมีขึ้นภายหลังสเปนพบผู้ติดเชื้อรายใหม่วันละเกือบหนึ่งพันรายในวันพฤหัสบดีและศุกร์ที่ผ่านมา ทำให้สเปนยังเป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบรุนแรงที่สุดจากการแพร่ระบาดของไวรัสไปทั่วโลกในขณะนี้ พบผู้ติดเชื้อสะสม 319,500 คน และเสียชีวิต 28,432 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อังกฤษกลับลำ! สั่งกักตัวผู้ที่มาจากสเปน 14 วัน

อังกฤษ จับมือหลายบริษัทผลิตวัคซีนโควิด-19


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง