รีเซต

ศาลอ่านคำพิพากษา จำคุกแก๊งจับลิขสิทธิ์ ล่อซื้อกระทงเด็ก เมื่อปี 52

ศาลอ่านคำพิพากษา จำคุกแก๊งจับลิขสิทธิ์ ล่อซื้อกระทงเด็ก เมื่อปี 52
ข่าวสด
28 ตุลาคม 2563 ( 15:22 )
159
ศาลอ่านคำพิพากษา จำคุกแก๊งจับลิขสิทธิ์ ล่อซื้อกระทงเด็ก เมื่อปี 52

ปิดคดี! ศาลจังหวัดนครราชสีมา อ่านคำพิพากษาจำคุก 2 ผู้ต้องหาล่อซื้อกระทง ผิดลิขสิทธิ์เด็กหญิงอายุ15ปี โดยไม่รอลงอาญา ครอบครัวดีใจได้รับความเป็นธรรมแล้ว

วันที่ 28 ต.ค. 2563 นายพรเทพ เจริญพงศ์อนันต์ ประธานสภาทนายความนครราชสีมา เปิดเผยว่า ความคืบหน้าคดีน้องอ้อม เยาวชนอายุ 15 ปี ในฐานะผู้เสียหายได้ถูกนายประจักษ์ โพธิผล จำเลยที่ 1 นายภูมิภากร หรือนัน ถิ่นสุวรรณ จำเลยที่ 2 และนางจอย นามสมมติ จำเลยที่ 3 ภรรยาของนายภูมิภากร หรือนัน ได้ร่วมกันออกกลอุบายให้น้องอ้อม ซึ่งหารายได้เสริมโดยทำกระทงขนมลายการ์ตูนขายในโลกโซเชียล ได้ติดต่อสั่งซื้อและมัดจำ 200 บาท

อ่านข่าว น้องอ้อม เผย จนท.ลิขสิทธิ์สั่งเองกระทงลายการ์ตูน ชี้แค่อยากหาค่าเทอมช่วยพ่อแม่!

จากนั้นนัดส่งของที่บริเวณลานอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (ย่าโม) จ.นครราชสีมา เมื่อนำกระทงมาส่งกลับโดนล่อจับลิขสิทธิ์อ้างรับมอบอำนาจช่วงจากเจ้าของลิขสิทธิ์และเรียกร้องค่าเสียหายเป็นเงิน 5 หมื่นบาท ซึ่งมีการเจรจาเพื่อไม่ดำเนินคดีตามกฎหมายภายในพื้นที่ สภ.เมือง นครราชสีมา โดยต่อรองเหลือ 5 พันบาท ต่อมา พล.ต.อ วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ได้ลงพื้นที่มาควบคุมการสอบสวนและได้แจ้งข้อกล่าวหาฐานร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ทำเอกสารปลอมขึ้นทั้งฉบับและแจ้งข้อความอันเป็นเท็จเกี่ยวกับความผิดอาญาแก่พนักงานสอบสวน เหตุเมื่อช่วงเดือน พ.ย. 2562

กระทั่งวันนี้ เมื่อเวลา 09.30 น. ศาลจังหวัดนครราชสีมา ได้นัดอ่านคำพิพากษาจำคุกจำเลยที่ 1 นายประจักษ์ เป็นเวลา 2 ปี 6 เดือน และจำเลยที่ 2 นายภูมิภากร หรือนัน 3 ปี โดยไม่รอการลงโทษ ส่วนจำเลยที่ 3 ยกฟ้อง ขณะนี้จำเลยทั้ง 2 คน อยู่ระหว่างถูกคุมขังที่ชั้นล่างศาลจังหวัดนครราชสีมา อยู่ระหว่างยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัวและดำเนินการอุทธรณ์ต่อไป ส่วนการพูดคุยกับครอบครัวผู้เสียหาย รู้สึกพอใจที่ได้รับความเป็นธรรมและขอให้เป็นตัวอย่างสุดท้ายกับการล่อจับสินค้าลิขสิทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง