รีเซต

รวบยกแก๊ง ลักฝาท่อ เอาไปขายแลกเงิน กก.ละ 12 บาท ซื้อยาบ้าเสพ

รวบยกแก๊ง ลักฝาท่อ เอาไปขายแลกเงิน กก.ละ 12 บาท ซื้อยาบ้าเสพ
ข่าวสด
4 พฤษภาคม 2564 ( 20:39 )
74
รวบยกแก๊ง ลักฝาท่อ เอาไปขายแลกเงิน กก.ละ 12 บาท ซื้อยาบ้าเสพ

 

ชุดสืบสวน สภ.หนองปรือ รวบแก๊งขับรถตระเวน ขโมยฝาท่อระบายน้ำ รับสารภาพเอาไปขาย กิโลกรัมละ 12 บาท หาเงินไปซื้อยาบ้า แบ่งกันเสพ

 

เมื่อวันที่ 4 พ.ค. 2564 พ.ต.อ.ชิตเดชา สองห้อง ผกก.สภ.หนองปรือ พร้อมด้วยพ.ต.ท.เอกรินทร์ สิกขากูล รองผกก.สส.สภ.หนองปรือ นำทีมตำรวจชุดสืบสวนควบคุมตัวนายวรินทร์ อ่อนโพธิ์แก้ว หรือแด้ อายุ 37 ปี นายเสกสรร แสงโพธิ์ หรือเสก อายุ 36 ปี นายอานนท์ พานิชวัฒนา หรือบอส อายุ 29 ปี นายธีรนันท์ สังข์เงิน หรือกั้ง อายุ 35 ปี

 

ผู้ต้องหาก่อเหตุขโมยฝาตะแกรงท่อระบายน้ำ บนถนนภายในซอยวัดบุญสัมพันธ์ 12 และวัดบุญสัมพันธ์ 14 อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อวันที่ 28 เม.ย. 64 ที่ผ่านมา โดยตำรวจคุมตัวมาชี้จุดเกิดเหตุและทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

 

พ.ต.อ.ชิตเดชา กล่าวว่า หลังเกิดเหตุทางพล.ต.ท.รอย อิงคไพโรจน์ ผู้ช่วยผบ.ตร. รรท.ผบช.ภ.2 พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่างผบช.ฯรรท.ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ทราบเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เล็งเห็นถึงความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งอาจจะเป็นอันตรายจากการเกิดอุบัติเหตุได้ จึงได้ส่งการให้เร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็วที่สุด

 

กระทั่งชุดจับกุมได้เบาะแสของคนร้ายจึงวางกำลังเฝ้าดูพฤษติกรรม ก่อนแสดงตัวเข้าจับกุม ได้ที่ที่พักภายในพื้นที่บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งผู้ก่อเหตุทั้งสี่ให้การรับสารภาพว่าช่วยกันก่อเหตุลักขโมยยกตะแกรงฝาท่อไปจริง ก่อนจะนำไปขายโรงรับซื้อของเก่า นอกพื้นที่ที่ก่อเหตุ ในราคาเพียงกิโลกรัมละ 12 บาทเท่านั้น โดยเปิดเผยว่าได้นำเงินไปใช้จ่ายและซื้อยาเสพติดมาแบ่งกันเสพ

 

 

เบื้องต้นทางชุดจับกุมได้ทำการตรวจสอบประวัติบุคคลพบว่ามี 1 ราย มีหมายจับเกี่ยวกับคดีลักทรัพย์ในพื้นที่สภ.นาจอมเทียน และทั้งสี่ยังยังพบว่าจากการตรวจสารปัสสาวะยังพบว่ามีสีม่วงทั้งสี่รายอีกด้วย ก่อนจะควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน แจ้งข้อกล่าวหา ส่วนเจ้าของร้านรับซื้อของเก่าที่รับซื้อนั้น ได้เชิญตัวมาสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

 

อย่างไรก็ตามในส่วนของตะแกรงฝาท่อที่ถูกคนร้านลักขโมยไปขายนั้น สร้างความเดือดร้อนให้กับประชาชนที่สัญจรผ่านไปบนถนนเส้นดังกล่าวอย่างมาก ทางเทศบาลหนองปรือจึงได้ส่งทีมช่างเข้ามาแก้ไข จนสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ปกติแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง