รีเซต

“ปูติน” รีวิวผลข้างเคียงวัคซีนสปุตนิก วี หลังฉีดปวดเมื่อย-ไม่มีไข้

“ปูติน” รีวิวผลข้างเคียงวัคซีนสปุตนิก วี หลังฉีดปวดเมื่อย-ไม่มีไข้
TNN ช่อง16
30 มิถุนายน 2564 ( 18:42 )
77
“ปูติน” รีวิวผลข้างเคียงวัคซีนสปุตนิก วี หลังฉีดปวดเมื่อย-ไม่มีไข้

วันนี้ ( 30 มิ.. 64 )ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน เปิดเผยว่า เขาได้รับการฉีดวัคซีนสปุตนิก วี  ป้องกันโควิด-19 เมื่อต้นปีนี้ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ปูตินไม่ยอมบอกว่ เขาฉีดวัคซีนยี่ห้ออะไร ทำให้สังคมเกิดความอยากรู้และสงสัยว่า ประธานาธิบดีปูตินฉีดวัคซีนสัญชาติรัสเซียหรือไม่    

ด้านทำเนียบเครมลิน ระบุว่า ปูติน วัย 68 ปี ฉีดวัคซีนสปุตนิก วี   ต่อต้านโควิด-19  ครบ 2 โดสแล้ว โดยเข็มแรกฉีดเมื่อเดือนมีนาคม และเข็มสองฉีดเมื่อเดือนเมษายน แม้ทางการรัสเซีย ไม่เผยแพร่ภาพปูติน เข้ารับการฉีดวัคซีนครบ 2 โดส


อย่างไรก็ตาม ปูตินเคยบอกเล่าถึงประสบการณ์เกี่ยวกับผลข้างเคียงเล็กน้อยจากวัคซีนป้องกันโควิด-19  หลังฉีดวัคซีนโดสแรก ปูตินบอกว่า ตื่นมาตอนเช้า หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโดสแรกไปแล้ว  เขารู้ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อเล็กน้อย  และใช้เทอร์โมมิเตอร์ ปรากฏว่า อุณหภูมิร่างกายปกติ และรู้สึกไม่สบายในจุดที่ฉีดวัคซีน แต่ในช่วงนั้น ปูติน ไม่ได้เปิดเผยว่า เขาฉีดวัคซีนของรัสเซียยี่ห้ออะไรเพราะตอนนั้นรัสเซียผลิตวัคซีน 3 ยี่ห้อ    

ทั้งนี้  ทำเนียบเครมลิ เคยประกาศว่า  ปูตินตัดสินใจฉีดวัคซีนเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว แต่ต้องเลื่อนออกไปด้วยเหตุผลบางประการ   ปูติน บอกว่า วัคซีนทั้งสามชนิดของรัสเซีย มีประสิทธิภาพใกล้เคียงกัน  ขณะที่  ชาวรัสเซียเกือบ 2 ใน 3  ไม่อยากฉีดวัคซีนสปุตนิก วี   ส่วนใหญ่หวั่นเรื่องผลข้างเคียงหลังฉีดวัคซีนไปแล้ว



ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง