รีเซต

ชัชชาติ ชี้ผู้ว่าฯไม่มีเวลาฝึกงาน ต้องตระเวนฟังปัญหาล่วงหน้า เพื่อเริ่มงานเลย

ชัชชาติ ชี้ผู้ว่าฯไม่มีเวลาฝึกงาน ต้องตระเวนฟังปัญหาล่วงหน้า เพื่อเริ่มงานเลย
ข่าวสด
3 พฤษภาคม 2565 ( 15:22 )
78
ชัชชาติ ชี้ผู้ว่าฯไม่มีเวลาฝึกงาน ต้องตระเวนฟังปัญหาล่วงหน้า เพื่อเริ่มงานเลย

ข่าววันนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. หมายเลข 8 ลงพื้นที่หาเสียงเขตราชเทวี และเขตดุสิต โดยเริ่มพบประชาชนในพื้นที่ชุมชนบ้านครัวเหนือ บ้านครัวตะวันตก เขตราชเทวี จากนั้นเดินสำรวจเส้นทางริมคลองแสนแสบ ก่อนเดินทางไปพบปะผู้นำชุมชนแฟลตสิริสาสน์ เขตดุสิต

 

นายชัชชาติ กล่าวระหว่างเดินหาเสียงว่า จากการลงพื้นที่และทำงานร่วมกับอาสาสมัครอย่างต่อเนื่องกว่า 2 ปีที่ผ่านมา พบว่าแต่ละเขตมีปัญหาที่แตกต่างกัน

 

หากตนได้เป็นผู้ว่าฯกทม. พร้อมเสนอแนวคิดนโยบายรายเขต เน้นแก้ปัญหาใกล้ตัวประชาชนผ่านการพัฒนานโยบายให้มีความละเอียดระดับเขต รวบรวมข้อมูลปัญหาจากเครือข่ายอาสาสมัคร รับฟังปัญหาจากผู้อยู่อาศัยในพื้นที่โดยตรง เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นให้ชาวกรุงเทพฯ ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งปัญหาเข้ามาได้ตลอดเวลา รวมถึงสามารถตรวจสอบความคืบหน้าการแก้ปัญหาว่าปัญหาใดได้รับการแก้ไขแล้ว ปัญหาใดที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ

 

จากนั้นได้สัมภาษณ์ว่า เรามีนโยบายกว่า 200 นโยบาย ต้องไปดูว่าปัญหาของแต่ละเขตมีอะไรบ้าง เป็นเหมือนนโยบายรายเขต เพราะเชื่อว่าจะสามารถทำงานได้ทันถ้าเป็นรายเขต เมื่อเปิดมาวันแรกเรารู้ปัญหาเราก็แก้ได้ดีกว่าไปรออีก 6 เดือน ผู้ว่าฯกทม.ไม่มีเวลาฝึกงาน ถ้ารู้ปัญหาก็แก้ได้ทันทีจึงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลที่เราเน้นเรื่องเส้นเลือดฝอยดูรายละเอียดในพื้นที่

 

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากได้เป็นผู้ว่าฯกทม. คิดว่าจะเป็นผู้ว่าฯแบบไหน นายชัชชาติ กล่าวต่อว่า คงเป็นผู้ว่าติดดิน เป็นผู้ว่าฯของทุกคน ลงพื้นที่ไปเจอประชาชนและเข้าใจปัญหา และนำเทคโนโลยีที่เหมาะสมมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กทม.

 

สุดท้ายนี้วันที่ 22 พ.ค.นี้ ออกไปเลือกตั้งกันให้ถล่มทลาย มันมีความไม่แน่นอนกันเยอะเลยอยากให้ผู้ว่าฯที่ได้รับการเลือกตั้งได้รับฉันทามติอย่างแท้จริง ถือเป็นฉันทามติที่เปลี่ยนแปลงกรุงเทพฯให้ดีขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง