รีเซต

CPF ปลูกฝังค่านิยม "กตัญญู" สร้างสุขและเติมรอยยิ้มให้ผู้สูงวัย เทศกาลปีใหม่ไทย 2566

CPF ปลูกฝังค่านิยม "กตัญญู" สร้างสุขและเติมรอยยิ้มให้ผู้สูงวัย  เทศกาลปีใหม่ไทย 2566
TNN ช่อง16
13 เมษายน 2566 ( 08:00 )
122
CPF ปลูกฝังค่านิยม "กตัญญู" สร้างสุขและเติมรอยยิ้มให้ผู้สูงวัย  เทศกาลปีใหม่ไทย 2566


กิจกรรมหลักในทุกๆปี  พนักงานของฟาร์มและโรงงาน ร่วมกับหน่วยงานท้องถิ่น  ทั้งเจ้าหน้าที่ขององค์การบริหารส่วนตำบล  (อบต.) อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ลงพื้นที่รอบสถานประกอบการของซีพีเอฟทั่วประเทศ  เพื่อเยี่ยมเยียน ให้กำลังใจ รดน้ำดำหัวขอพรจากผู้สูงวัย ในโครงการ"กองทุนซีพีเอฟ คืนสุข  ผู้สูงวัย" เป็นการแสดงความกตัญญู  ซึ่งเป็นค่านิยมที่ซีพีเอฟปลูกฝังและสร้างความตระหนักให้กับพนักงานในองค์กร เสมือนเป็นลูกหลานในครอบครัวของผู้สูงวัย เติมรอยยิ้มและสร้างความสุขให้แก่ผู้สูงวัย                     

 

ซีพีเอฟ ดำเนินโครงการ "กองทุนซีพีเอฟ คืนสุข ผู้สูงวัย" มาตั้งแต่ปี 2554  ดูแลผู้สูงวัยรอบสถานประกอบการทั่วประเทศของบริษัท ที่ไร้ลูกหลานดูแล ไม่สามารถพึ่งพิงตนเองได้ ไม่มีรายได้ในการเลี้ยงชีพ  โดยตลอด 12 ปี ( ปี 2554 - 2566) ที่ผ่านมาของการดำเนินโครงการ ฯ ให้การช่วยเหลือดูแลผู้สูงวัยรอบฟาร์มและโรงงานไปแล้วทั้งหมดรวมเกือบ 900 ราย ขณะที่ ในปี 2566 นี้ มีจำนวนผู้สูงวัยในโครงการฯอยู่ที่  284 ราย      

     

โครงการ "กองทุนซีพีเอฟ คืนสุข ผู้สูงวัย" เป็นโครงการให้ความช่วยเหลือผู้สูงวัยรอบสถานประกอบการของซีพีเอฟทั่วประเทศ  ซึ่งเป็นผู้ที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไป  อาศัยในพื้นที่ห่างจากโรงงานและฟาร์มไม่เกิน  5 กิโลเมตร ไม่มีรายได้ ไม่มีลูกหลานดูแล   หรือไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้   โดยผู้สูงวัยจะได้รับเงินช่วยเหลือทุกๆเดือน เดือนละ 2,000  บาท และได้รับการดูแลไปจนกว่าผู้สูงอายุจะถึงแก่กรรม หรือมีเหตุให้ต้องออกจากกองทุน ฯ  อาทิ ลูกหลานรับกลับไปดูแล ย้ายถิ่นฐาน  ผิดระเบียบกองทุนฯ  เป็นต้น      

 

ทั้งนี้  โครงการกองทุนซีพีเอฟ คืนสุข ผู้สูงวัย  เป็นโครงการภายใต้กลยุทธ์สังคมพึ่งตน   ซึ่งเป็นหนึ่งใน 3 เสาหลักสู่ความยั่งยืนของซีพีเอฟ คือ “อาหารมั่นคง สังคมพึ่งตน และดินน้ำป่าคงอยู่” เพื่อดูแลคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของผู้สูงวัยรอบสถานประกอบการของบริษัทฯ  ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม  และร่วมสร้างสังคมแห่งความกตัญญู  สอดคล้องกับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง