รีเซต

น้ำท่วมชิลีทำบ้านเกือบถล่ม! พบสูญหาย 13,000 คน

น้ำท่วมชิลีทำบ้านเกือบถล่ม! พบสูญหาย 13,000 คน
TNN ช่อง16
28 มิถุนายน 2566 ( 17:07 )
47
น้ำท่วมชิลีทำบ้านเกือบถล่ม! พบสูญหาย 13,000 คน

บ้านหลังหนึ่งอยู่ในสภาพหมิ่นเหม่ริมฝั่งแม่น้ำ เกือบจะถล่มลงไปในแม่น้ำในภูมิภาคบิโอบิโอ หลังจากแม่น้ำไหลล้นตลิ่งเนื่องจากฝนตกหนัก จนทำให้เกิดดินถล่มบริเวณข้างใต้บ้านหลังนี้ เจ้าหน้าที่ใช้เครื่องจักรกลหนักพยายามช่วยบ้านหลังดังกล่าวไม่ให้ถล่มลงไปในน้ำ


สถานการณ์น้ำท่วมล่าสุดในชิลี ที่เกิดขึ้นมานานหลายวันตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้ว ฝนยังคงไม่หยุดตกในภาคกลางและหลายพื้นที่ในชิลี นับเป็นสภาพอากาศเลวร้ายสุดที่ชิลีเผชิญในรอบ 10 ปี ชุมชน “โคลเทาโค” (Coltauco) เสียหายหนักมาก จมบาดาลเกือบ 80% ของพื้นที่ หลังจากแม่น้ำทะลักล้นตลิ่งท่วมทั้งชุมชน หลายครอบครัวติดอยู่ในบ้านและถูกตัดขาดจากโลกภายนอก


หน่วยงานรับมือเหตุฉุกเฉินและภัยพิบัติแห่งชาติชิลี ยืนยันยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดเมื่อวานนี้ (27 มิถุนายน) ยังอยู่ที่ 2 คน สูญหายเพิ่มอีก 1 คนเป็น 4 คน ประชาชนเดือดร้อน 13,379 คน ในจำนวนนี้ มีเพียง 1,632 คนที่ได้เข้าอยู่ในศูนย์พักพิง ด้านกระทรวงมหาดไทยชิลีรายงานว่า ประชาชนกว่า 13,000 สูญเสียบ้านไปกับน้ำท่วม


ความเสียหายล่าสุดในภูมิภาคบิโอบิโอของชิลี น้ำท่วมหนักหลายชุมชน สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง หลังจากฝนกระหน่ำติดต่อกันหลายวัน น้ำตกไหลแรงมากกว่าปกติ แม่น้ำลาฮามีกระแสน้ำไหลเชี่ยว


ด้านเจ้าหน้าที่กู้ภัยชิลีทำงานหนักในหลายพื้นที่ เพื่อช่วยชีวิตทั้งคนทั้งสัตว์เลี้ยงที่ตกค้างในพื้นที่ประสบภัย จากฝนตกหนักและน้ำท่วมถนนตัดขาดจากโลกภายนอก 


ส่วนภูมิภาคเมาเล เริ่มเก็บกวาดซากความเสียหายแล้ว โดยทหารชิลีเข้าช่วยประชาชนเก็บกวาดโคลนเลนและซากปรักหักพังออกจากถนนในเมาเล ประชาชนเริ่มเก็บกวาดทำความสะอาดบ้านหลังน้ำลด ขนเอาเฟอร์นิเจอร์ที่เสียหายจากน้ำท่วมมาไว้นอกบ้าน บ้านเรือนประชาชนเสียหายจำนวนมากจากน้ำท่วม


ภาพ: Reuters



————

📲 อัปเดตข่าวไฮไลต์และบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจ มาเป็นเพื่อนใน LINE กับ TNN World คลิก https://lin.ee/LdHJXZt


ติดตาม TNN World ผ่านช่องทางต่าง ๆ ได้ที่ 

Website : https://bit.ly/TNNWorldWebsite

Youtube : https://bit.ly/TNNWorldTodayYouTube

TikTok : https://bit.ly/TNNWorldTikTok

Instagram: https://www.instagram.com/tnn_worldtoday/

ข่าวที่เกี่ยวข้อง