รีเซต

นักธุรกิจชาวจีนในพัทยานำข้าวสาร อาหารแห้ง แจกให้กับประชาชนสู้โควิดถึงหน้าบ้าน

นักธุรกิจชาวจีนในพัทยานำข้าวสาร อาหารแห้ง แจกให้กับประชาชนสู้โควิดถึงหน้าบ้าน
77ข่าวเด็ด
21 พฤษภาคม 2563 ( 08:54 )
112
1
นักธุรกิจชาวจีนในพัทยานำข้าวสาร อาหารแห้ง แจกให้กับประชาชนสู้โควิดถึงหน้าบ้าน

 

หลังจากที่ประเทศไทยได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ทางรัฐบาลจึงได้ประกาศให้มีการปิดสถานบริการ และสถานบันเทิงต่างๆ ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งเมืองพัทยาเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก

 

 

ล่าสุดวันนี้ 20 พ.ค. 2563 นาย ต้า เผิ่ง ประธานศูนย์ประสานช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวจีน พร้อมด้วยคณะนักธุกิจชาวจีนที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยา โดยระดมทุนกันซื้อข้าวสาร อาหารแห้ง และหน้ากากอนามัย เพื่อมอบเป็นสิ่งของยังชีพถึงหน้าประตูบ้าน ประชาชนจะได้รับคนละ 1 ชุด ประกอบไปด้วย ข้าวสาร นม บะหมี่สำเร็จรูป น้ำมันพืช และหน้ากากอนามัย

 

 

ซึ่งนักธุรกิจชาวจีนที่อาศัยอยู่ในเมืองพัทยาเห็นถึงความเดือดร้อนของบางครอบครัว เพราะบางครอบครัวมีคนแก่ คนพิการทางสายตา ที่ไม่สามารถออกจากบ้านเพื่อไปรับของแจกตามจุดต่างๆในเมืองพัทยาได้ เนื่องจากประสบกับปัญหาสุขภาพและไม่มีเงินที่จะเป็นค่าพาหนะเดินทางไปรับอาหารตามจุดต่างๆ ซึ่งนักธุรกิจชาวจีนกลุ่มนี้ได้เดินทางมอบถุงยังชีพตามบ้านเรือน ตามชุมชนในเมืองพัทยา ทำให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่างขอบคุณที่ช่วยเหลือในครั้งนี้อย่างมาก

 

 

สำหรับกลุ่มนักธรกิจชาวจีนนี้กล่าวว่าได้เห็นความสำคัญของคนไทยที่เป็นกำลังใจให้แก่คนจีนในช่วงมีการระบาดโรคโควิด เมื่อประเทศไทยโดยเฉพาะเมืองพัทยา ในฐานะที่อยู่พัทยาจึงได้รวมตัวคนจีนได้นำข้าวสารอาหารแห้งมาแจกที่เมืองพัทยาตั้งแต่ต้นเดือน จนมีประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจำนวนมากมารับของเป็นจำนวนมาก เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด และสิ่งของต่างๆจะได้กระจายทั่วถึงแก่คนที่ได้รับความเดือดร้อนจึงได้ตัดสินใจตระเวนแจกแก่ชุมชนต่างๆให้ทั่วเมืองพัทยา

 

 

แลกเปลี่ยนความคิดเห็น ชลบุรี-พัทยา กับ “พัทยานิวส์”ผ่านไลน์ได้แล้ววันนี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง