รีเซต

มองไม่เห็น! กระบะพุ่งชนพระ มรณภาพ ขณะข้ามถนนออกบิณฑบาต

มองไม่เห็น! กระบะพุ่งชนพระ มรณภาพ ขณะข้ามถนนออกบิณฑบาต
ข่าวสด
6 มีนาคม 2564 ( 09:26 )
88
มองไม่เห็น! กระบะพุ่งชนพระ มรณภาพ ขณะข้ามถนนออกบิณฑบาต

สลด กระบะชนพระ มรณภาพ ขณะข้ามถนนออกบิณฑบาต ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เผยไม่เห็นมีพระกำลังข้ามถนน ด้าน หนุ่มขายพวงมาลัย สุดเศร้า

 

 

เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 6 มี.ค.2564 ร.ต.ท.กมลวัฒน์ อากาศ รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.ศรีมหาโพธิ รับแจ้งเหตุรถกระบะชนพระภิกษุสงฆ์มรณภาพบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี มุ่งหน้าเข้า อ.พนมสารคาม บริเวณหน้าร้านครัว ใบบัวแกงใต้ ม.10 ต.ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง

 

กระบะชนพระ มรณภาพ ขณะข้ามถนนออกบิณฑบาต ในพื้นที่ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี

 

ที่เกิดเหตุห่างจากสัญญาณไฟจราจรเล็กน้อยพบศพ พระธนิต ทองเสรี อายุ 56 ปี บวชมา 3 พรรษา เป็นพระลูกวัดของวัดใหม่นาบุญ (บ้านวังทะลุ) ม.4 ต.กรอกสมบรูณ์ อ.ศรีมหาโพธิ มรณภาพอยู่บนถนน ใกล้ตัวพบบาตรใส่ข้าว 1 ใบ ตกอยู่ข้างศพ ห่างกันประมาณ 50 เมตร พบแมสก์สีเหลือง และแว่นตาของพระตกอยู่กลางถนน นอกจากนี้ พบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ดีแม็กซ์ ทะเบียน 1ฒจ5471 กรุงเทพมหานคร สภาพฝากระโปรงรถด้านหน้ายุบเป็นรอยรูปร่างคน ส่วนคนขับชื่อ นายจรูญ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี

 

จากการสอบถาม นายจรูญ ให้การว่า ขับรถออกมาจากหาดนางแก้ว อ.กบินทร์บุรี มาเติมน้ำมันที่ปั๊ม จากนั้นได้ขับรถมาตามทาง เพื่อที่จะมุ่งหน้าเข้าสู่กรุงเทพฯ เพื่อไปรับสินค้า ถึงที่เกิดเหตุซึ่งระหว่างนั้นยังไม่สว่างดี ตนขับมาตามปกติ มองไม่เห็นว่ามีพระสงฆ์กำลังข้ามถนน พอมาเห็นอีกที่กระชั้นชิดแล้วทำให้ตนเบรกไม่อยู่ชนเข้าเต็มแรง ทั้งนี้ ตนรู้สึกเสียใจมาก ไม่อยากให้เกิด ต้องขอโทษญาติพี่น้องของพระด้วย

 

ด้าน พระลูกวัด กล่าวว่า ปกติพระธนิตจะออกบิณฑบาตเป็นประจำทุกวันตามกิจของสงฆ์ โดยใช้รถจักรยานยนต์พ่วงข้างขับออกจากวัด และมาจอดไว้ฝั่งตรงข้าม ก่อนจะเดินโปรดญาติโยมตามบ้านเรือน ร้านค้า แต่วันนี้ไม่รู้ท่าไหนถึงโดนรถชนได้

 

 

ขณะที่ นายชาตรี กองคำ อายุ 28 ปี หนุ่มขายพวงมาลัยอยู่บริเวณแยกสัญญาไฟจราจร ซึ่งเป็นผู้ที่ช่วยพาพระภิกษุสงฆ์ท่านนี้ข้ามถนนทุกวัน กล่าวว่า ปกติแล้วตนจะเป็นผู้ที่พาพระภิกษุสงฆ์รูปนี้เดินข้ามถนนเป็นประจำทุกวัน เนื่องจากเห็นว่าท่านชราภาพแล้ว และเหมือนว่าขาท่านจะไม่ดี เลยเป็นผู้อาสาพาข้ามทางอยู่ แต่เนื่องจากวันนี้ตนมาแล้วแต่เกิดหลับ เนื่องจากเมื่อคืนนอนดึกเลยหลับเพลิน จนไม่ทราบว่าท่านมาถึงตอนไหน มาทราบอีกที่ตอนมีคนโทรมาบอกว่าพระที่ตนพาข้ามถนนทุกวันถูกรถชน รู้สึกเสียใจ เพราะท่านจะให้ข้าวให้น้ำกินทุกวัน ถ้าตัวเองไม่หลับ ท่านคงไม่เป็นอย่างนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง