รีเซต

บิ๊กตู่ ฝากปชช. สัปดาห์หน้าหยุดยาว อย่าการ์ดตก สกัดโรคแพร่ระบาด

บิ๊กตู่ ฝากปชช. สัปดาห์หน้าหยุดยาว อย่าการ์ดตก สกัดโรคแพร่ระบาด
ข่าวสด
12 ตุลาคม 2564 ( 15:03 )
28
บิ๊กตู่ ฝากปชช. สัปดาห์หน้าหยุดยาว อย่าการ์ดตก สกัดโรคแพร่ระบาด

เผยบิ๊กตู่ฝากเตือนปชช. สัปดาห์หน้าหยุดยาว อย่าการ์ดตก สกัดโรคไม่ให้แพร่ระบาด เผยเปลี่ยนวันประชุมครม.เป็น 25 ต.ค. เหตุติดประชุมสุดยอดอาเซียน

 

วันที่ 12 ต.ค.2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแถลงข่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี โดยเผยว่าในสัปดาห์หน้า มีวันหยุดยาวถึง 4 วันต่อเนื่องคือวันที่ 21-24 ต.ค. ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีฝากเตือนพี่น้องประชาชนช่วยกันดูแลตัวเองตามมาตรการสุขอนามัยส่วนบุคคล เพื่อลดความเสี่ยงไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดในช่วงวันหยุดยาว

 

โดยในวันที่ 21 ต.ค.นี้ จะตรงกับวันออกพรรษา เป็นวันประกาศให้เป็นวุดนหยุดประจำภาคกลาง ดังนั้นในวันนี้จะมีการหยุดเฉพาะพื้นที่จังหวัดในภาคกลางเท่านั้น ทำให้หลายพื้นที่ในประเทศไทย จะไม่ได้หยุดยาว 4 วัน แต่จะหยุดยาว 3 วันคือวันที่ 22-24 ต.ค.แทน

 

ทั้งนี้ทางโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งเปลี่ยนวันประชุมคณะรัฐมนตรีจากวันอังคารที่ 26 ต.ค. จะเป็นวันจันทร์ที่ 25 ต.ค.แทน เนื่องจากมีการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 38 และ 39 และมีการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้องระหว่างวันที่ 26-28 ต.ค.ผ่านระบบการประชุมทางไกล ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล จึงต้องมีการปรับการประชุมครม.ตามนั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง