รีเซต

ตึกถล่มในอินเดีย ยอดดับเพิ่มเป็น 15 ราย เร่งช่วยคนติดใต้ซาก

ตึกถล่มในอินเดีย ยอดดับเพิ่มเป็น 15 ราย เร่งช่วยคนติดใต้ซาก
TNN ช่อง16
22 กันยายน 2563 ( 12:02 )
97
ตึกถล่มในอินเดีย ยอดดับเพิ่มเป็น 15 ราย เร่งช่วยคนติดใต้ซาก

วันนี้ (22ก.ย.63) เจ้าหน้าที่กู้ภัยอินเดียช่วยกันดึงตัวผู้รอดชีวิตเป็นชาย 1 คน ที่ติดอยู่ใต้ซากตึกถล่มในเมืองพิวานดี ออกมาได้สำเร็จเมื่อวานนี้ (จันทร์) ในสภาพที่ผู้รอดชีวิตดังกล่าวไม่มีเสื้อติดกาย ท่ามกลางเสียงโห่ร้องและปรบมือดีใจของเจ้าหน้าที่ โดยเมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นวันเกิดเหตุตึกถล่ม เจ้าหน้าที่กู้ภัย ซึ่งใช้สุนัขดมกลิ่นช่วยในการค้นหาผู้รอดชีวิต สามารถช่วยชีวิตดึงตัวผู้ที่ติดอยู่ใต้ซากตึกออกมาอย่างปลอดภัยได้แล้ว 20 คน โดยผู้รอดชีวิตรวมถึงเด็กชาย 2 คน อายุ 4 ขวบกับ 7 ขวบด้วย

ส่วนยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 15 คน โดยเจ้าหน้าที่สามารถกู้ร่างผู้เสียชีวิตได้ทั้ง 15 คนแล้ว และยังมีผู้ติดอยู่ใต้ซากตึกอีกราว 25 คน เจ้าหน้าที่ยังคงค้นหาผู้รอดชีวิตต่อไป

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในเบื้องต้น ทางการเมืองพิวานดีคาดว่า มีประมาณ 25-26 ครอบครัว ที่ถูกทับอยู่ใต้ซากตึก

เมื่อวานนี้ เกิดเหตุอาคารที่พักอาศัยสูง 3 ชั้น พังถล่มลงมาในเมืองพิวานดี ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองมุมไบ ในรัฐมหาราษฏระ โดยเมืองนี้ห่างจากมุมไบเพียง 40 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่เมืองพิวานดีระบุว่า เกิดรอยร้าวหลายแห่งบนตัวอาคารดังกล่าวในช่วงกลางดึก และเกิดพังถล่มลงมาในช่วงกลางดึก ในช่วงที่ทุกคนกำลังนอนหลับ

เจ้าหน้าที่กู้ภัยประมาณ 40 คน ต้องเคลื่อนย้ายซากปรักหักพังของตึกถล่มอย่างยากลำบาก เนื่องจากตึกที่เกิดเหตุตั้งอยู่ในซอยที่แคบมาก ในความพยายามที่จะเข้าให้ถึงเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ที่ดังออกมาจากใต้ซากตึก

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ตึกถล่มครั้งนี้ ยังไม่ทราบสาเหตุ แต่เหตุตึกถล่มมักเกิดขึ้นในอินเดียในช่วงหน้าฝนระหว่างเดือนมิถุนายนถึงกันยายน เนื่องจากมักเกิดฝนตกหนักจากลมมรสุม ทำให้อาคารที่เก่ามากๆ พร้อมจะพังลงมาได้ทุกเมื่อ


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง