รีเซต

กระอักสิ้นปี ราคากระฉูดเท่าตัว หมูสด-อาหารทะเล แม่ค้าโอดกระทบเที่ยวปีใหม่

กระอักสิ้นปี ราคากระฉูดเท่าตัว หมูสด-อาหารทะเล แม่ค้าโอดกระทบเที่ยวปีใหม่
ข่าวสด
31 ธันวาคม 2564 ( 18:14 )
95
กระอักสิ้นปี ราคากระฉูดเท่าตัว หมูสด-อาหารทะเล แม่ค้าโอดกระทบเที่ยวปีใหม่

แม่ค้าขายอาหารระยองกระอัก หมูสด-อาหารทะเลสด ราคาพุ่งเท่าตัว ชี้แหล่งท่องเที่ยวระยองกำลังได้รับผลกระทบกับราคา พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์

 

วันที่ 31 ธ.ค.2564 ผู้สื่อข่าวสำรวจราคาอาหารที่ตลดสดสตาร์ ศูนย์การค้าระยอง ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นตลาดกลางขายปลีกขายส่ง อาหารทะเลสด หมูไก่ เนื้อ และ ผัก ใหญ่ที่สุดของ จ.ระยอง หลังพ่อค้าขายอาหารสำเร็จ รวมถึง ขายอาหารทะเลตามแหล่งท่องเที่ยวของระยองกำลังได้รับผลกระทบกับราคา เนื้อหมู ราคาอาหารทะเลสด พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์ จนสร้างความเดือดร้อนให้พ่อค้าและผู้บริโภคเป็นอย่างมากช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

 

นายธานินทร์ อายุ 48 ปี พ่อค้าเขียงหมู เปิดเผยว่า ราคาเนื้อหมูเริ่มขยับขึ้นตั้งแต่ 2 เดือนที่ผ่านมา เมื่อต้นทุนหมูสูงขึ้นจึงจำเป็นต้องขยับราคาเนื้อหมูทุกชนิดขึ้นตามต้นทุน ขณะนี้หมูสามชั้นจาก ราคาก.ก.ละ 160 บาท ขึ้นเป็น 230 บาท เนื้อแดงบดจากก.ก.ละ 130 บาท ขึ้นเป็น 180 บาท หมูเนื้อแดงจากราคาก.ก.ละ 140 บาท ขึ้นเป็น 180 บาท เนื้อสันคอจาก ก.ก.ละ 160 บาท ขึ้นเป็น 220 บาท รู้สึกเห็นใจผู้บริโภคแค่ก็ไม่สามารถตรึงราคาได้ เพราะต้นทุนมาสูงจำเป็นต้องขึ้นตาม

 

ด้านนางแสงเดือน อายุ 43 ปี แม่ค้าขายอาหารทะเล บอกว่าช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ส่งผลให้ราคาอาหารทะเลสดพุ่งสูงขึ้นเกือบเท่าตัว อย่างเช่นราคา หมึกสด จากเคยขายก.ก.ละ 260 -280 มาวันนี้ ราคาพุ่งก.ก.ละ 350 บาท กุ้งแม่น้ำราคาขึ้น 100 บาท ต่อก.ก.ทุกไซส์ หอยทุกชนิดขึ้นก.ก.ละ 10 บาท ปูม้าจากราคาก.ก.ละ 500 บาท ขึ้นเป็น ก.ก.ละ 650 บาท

 

ส่วนนางพัชรินทร์ อายุ 50 ปี แม่ค้าขายข้าวต้มหมู และ ข้าวต้มทะเล ระบุ พ่อค้าแม่ค้าอาหารสำเร็จรูปต่างก็ได้รับผลกระทบอย่างมากกับวัตถุดิบอย่างหมู และ อาหารทะเล พุ่งสูงขึ้นมากจนแทบจะพยุงราคาเดิมไว้ไม่ไหวแล้ว แต่ก็ยังฝืนทนเพราะเกรงใจและเห็นใจผู้บริโภคยังคงตรึงราคาเดิมไปก่อนจนกว่าจะไม่ไหว

 

" ฝากบอกรัฐบาลให้ช่วยดูแลด้วย ก่อนที่ประชาชนจะแย่กันไปหมด อาหารทะเลตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างก็ปรับราคาอาหารขึ้นตามราคาอาหารสด เพราะไม่สามารถแบกรับการขาดทุนได้ จึงส่งผลกระทบเป็นลูกโซ่ไปยังผู้บริโภคอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่เดินทางท่องเที่ยวเทศกาลปีใหม่ในจ.ระยอง ต้องบริโภคของแพง "

 

ขณะที่นักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาซื้อวัตถุดิบไปฉลองปีใหม่ เปิดเผยว่า เจอราคาสินค้าพุ่งสูงมาก ต้องทำใจ กับราคาสินค้าที่พุ่งกระฉูด ไม่คิดว่าราคาจะแพงขึ้นขนาดนี้ ทั้งที่ประชาชนต่างก็ลำบากในช่วงโควิดระบาด แต่กลับต้องมาเจอราคาสินค้าแพงอีก วอนรัฐบาลแก้ปัญหาโดยเร็ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง