รีเซต

Into the past : สืบ นาคะเสถียร เสียชีวิต , แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในบริเวณคันโต (1ก.ย.)

Into the past :  สืบ นาคะเสถียร เสียชีวิต , แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในบริเวณคันโต (1ก.ย.)
TrueID
29 สิงหาคม 2563 ( 00:10 )
536
1
Into the past :  สืบ นาคะเสถียร เสียชีวิต , แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในบริเวณคันโต (1ก.ย.)

Into the past : วันนี้ trueID News จะพาย้อนไปในอดีตของวันนี้ กับเหตุการณ์ที่สำคัญ เรื่องราวสาระน่ารู้ ทั้งในประเทศไทย และต่างประเทศ จะเป็นอย่างไรไปติดตามกัน

 

 

Into the past : ประเทศไทย

 

พ.ศ. 2533 (ค.ศ. 1990) - สืบ นาคะเสถียร นักอนุรักษ์และนักวิชาการชาวไทย เสียชีวิต

 

 

สืบ นาคะเสถียร เป็นนักอนุรักษ์และนักวิชาการด้านทรัพยากรธรรมชาติชาวไทย มีชื่อเสียงจาการพยายามปกป้องแก่งเชี่ยวหลานและเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่-ห้วยขาแข้ง ด้วยความที่ต้องรับแรงกดดันกดดันหลาย ๆ ด้าน และเพื่อเป็นการเรียกร้องต่อหน่วยงานภาครัฐให้ใส่ใจต่อการอนุรักษ์ธรรมชาติอย่างแท้จริง สืบจึงตัดสินใจประท้วงด้วยการฆ่าตัวตายด้วยอาวุธปืนในบ้านพักของสืบที่ห้วยขาแข้ง.

   

 

 

=====

 

 

Into the past : รอบโลก

 


พ.ศ. 2466 (ค.ศ. 1923) - แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในบริเวณคันโต ทำให้มีผู้เสียชีวิตในโตเกียวและโยโกฮามา ของประเทศญี่ปุ่นราว 100,000 คน

 

 

ภาพประกอบจาก : AFP

 

แผ่นดินไหวครั้งใหญ่คันโต พ.ศ. 2466 (ค.ศ. 1923) เป็นเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในรัชสมัยไทโชของญี่ปุ่น เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2466 ซึ่งตรงกับคริสต์ศักราช 1923 เวลา 11:58:44 น. ตามเวลาในท้องถิ่น บริเวณภาคคันโต บนเกาะฮนชู มีจุดศูนย์กลางอยู่ใต้ทะเล บริเวณเกาะอิซูโอชิมะ ในอ่าวซางามิ

แผ่นดินไหวทำความเสียหายให้กับกรุงโตเกียว เมืองท่าโยโกฮามะ จังหวัดชิบะ จังหวัดคานางาวะ และจังหวัดชิซูโอกะ ประมาณการว่ามีผู้เสียชีวิตประมาณ 100,000 คน มีผู้สูญหายและคาดว่าเสียชีวิตประมาณ 40,000 คน ทั้งนี้เนื่องจากเหตุเกิดขึ้นในช่วงใกล้เที่ยงวัน ขณะประชาชนกำลังใช้เตาไฟหุงอาหาร ทำให้เกิดเพลิงไหม้ และกระแสลมแรงเนื่องจากพายุไต้ฝุ่นทางตอนเหนือของญี่ปุ่น ทำให้เกิดเพลิงลุกลาม ประกอบกับระบบท่อส่งน้ำเกิดชำรุดอันเป็นผลมาจากแผ่นดินไหว การดับเพลิงต้องใช้เวลาถึง 3 วันจนถึงวันที่ 3 กันยายน นอกจากนี้ยังเกิดดินถล่มในหลายพื้นที่.

 

 

==========

 

 

 

 

 

 

 

 

Into the past : เรื่องราวในวันวาน 31 สิงหาคม

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

 

ข้อมูล :   wikipedia

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง