รีเซต

หุ้นไทยเปิดตลาดหลังสงกรานต์แกว่งตัวขาลง จับตาการประกาศมาตรการคุมโควิดระบาดวันนี้

หุ้นไทยเปิดตลาดหลังสงกรานต์แกว่งตัวขาลง  จับตาการประกาศมาตรการคุมโควิดระบาดวันนี้
TNN Wealth
16 เมษายน 2564 ( 11:42 )
134
หุ้นไทยเปิดตลาดหลังสงกรานต์แกว่งตัวขาลง  จับตาการประกาศมาตรการคุมโควิดระบาดวันนี้

 

ข่าววันนี้ ดัชนีหุ้นไทยเปิดทำการวันแรก หลังหยุดยาวในเทศกาลสงกรานต์ เปิดตลาดดัชนีปรับตัวขึ้นเล็กน้อย บวก5.52 จุด ดัชนีสูงสุดที่ 1,546.64 จุด  แต่ดัชนียืนบวกได้ไม่นานก็มีแรงเทขายฉุดดัชนีลงมาอยู่ในแดนลบ โดยลดลงกว่า 10 จุด ดัชนีต่ำสุดที่ 1,529.29 จุด ลดลง 11.83 จุด ซึ่งถือว่าปรับตัวลดลงน้อยกว่าที่คาด  ในขณะที่หุ้นที่ได้ประโยชน์จากการระบาดของโควิดรอบใหม่ เช่น ถุงมือยาง  หุ้น STGT ปรับขึ้น สวนทางตลาด เช่นเดียวกับ หุ้น COM 7 ที่ได้ประโยชน์จากการทำงานที่บ้าน WFH 

 


นายณัฐพล คำถาเครือ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวลงจากความกังวลสถานการณ์โควิด-19 ที่จำนวนผู้ติดเชื้อพุ่งขึ้นต่อเนื่อง  แต่เชื่อว่าความรุนแรงจะไม่มากเท่ากับรอบที่1 และ รอบที่ 2 โดยกลุ่ม Domestic Play จะได้รับผลกระทบมาก  แต่กลุ่ม Global Play  ยังได้ผลบวกจากราคาน้ำมันโลกที่ปรับขึ้น รวมทั้งยังมีแรงหนุนจากการประกาศผลประกอบการไตรมาส1/64และการจ่ายปันผลของบริษัทจดทะเบียน โดยให้แนวรับวันนี้ที่ 1,530 -1,520 จุด

 

 
ส่วนการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) วันนี้ที่จะมีการประกาศมาตรการควบคุมการระบาดนั้น มองว่าน่าจะเป็นผลบวกมากกว่า เพราะเชื่อว่ารัฐบาลจะไม่ล็อกดาวน์ทั้งหมด แต่เป็นการยกระดับพื้นที่สีแดง และควบคุมเวลาเปิด – ปิดห้าง คาดว่าผลกระทบต่อกิจกรรมทางเศรษฐกิจไม่รุนแรงมากนัก แต่หวังว่ามาตรการคงจะช่วยควบคุมโควิดได้ โดยต้องดูตัวเลขผู้ติดเชื้อหลังสงกรานต์ซึ่งคาดว่าจะพุ่งสูงสุดในช่วงกลางสัปดาห์นี้ 

 


นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในขาลง ( Sideway Down ) จากความกังวลสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในประเทศ ที่จำนวนผู้ติดเชื้อทะลุพันกว่าคนต่อวัน และจะต้องติดตามผลการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) ในวันนี้ว่าจะออกมาตรการควบคุมการระบาดอย่างไรบ้าง เพราะอาจถ่วงการฟื้นตัวเศรษฐกิจและแผนการเปิดประเทศ  ดัชนีมีแนวรับ 1,530-1,520 จุด ส่วนแนวต้าน 1,550-1,555 จุด

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง