รีเซต

รวม คำอวยพรวันแม่ ใครอวยพร บอกรักแม่บ้าง?

รวม คำอวยพรวันแม่  ใครอวยพร บอกรักแม่บ้าง?
TeaC
12 สิงหาคม 2565 ( 09:10 )
3.2K
รวม คำอวยพรวันแม่  ใครอวยพร บอกรักแม่บ้าง?

ข่าววันนี้ วันแม่แห่งชาติ 2565 คำอวยพรวันแม่ (Mother's Day) ที่ทุกคนต้องส่งอวยพรวันแม่ ซึ้ง ๆ หรือผู้หญิง ที่เพื่อนทรูไอดียกให้เป็น "แม่" ทั้ง แม่งาน (หัวหน้า) แม่เพื่อนสนิท แม่รุ่นน้อง และอีกมากมาย ส่งมอบความรู้สึกดี ๆ ในรูปแบบต่าง ๆ ทั้ง ส่ง กลอนอวยพรวันแม่ ส่งสติ๊กเกอร์วันแม่สุดคิ้ว บอกรักแม่ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ แถมเทคโนโลยีทำให้เราได้ใกล้แม่มากขึ้น ไม่กี่นาทีก็สามารถเห็นหน้าได้ทันที หรือบางคนบอกเล่าเรื่องเล่าด้วยภาพความทรงจำบนแพลตฟอร์มโซเชียลฯ ต่าง ๆ 

 

รวม คำอวยพรวันแม่  

ใครอวยพร บอกรักวันแม่บ้าง?

 

ความสุขเล็ก ๆ ที่เชื่อว่า "แม่" ได้อ่าน หรือได้รับความห่วงใยจากลูป ต้องยิ้มแก้มปริ แต่ก็มีบางผู้คนหยิบความทรงจำดี ๆ ของแม่ มาไขลานในหัวใจ แม้ว่า วันนี้แม่เดินทางไปยังดินแดนที่สวยงามเบื้องบนแล้ว แต่ไม่ว่ายังไง ทรูไอดีเป็นกำลังใจให้ลูก ๆ ทุกคน ดูแลตัวเอง เพื่อมีพลังดี ๆ ดูแลแม่ที่รักให้สุดหัวใจ และยิ้มรับให้กับความทรงจำที่หวนกับมาให้คิดถึงอย่างชื่นใจ ต่อลมหายใจของชีวิตให้เดินหน้าต่ออย่างแข็งแรงด้วยนะ

 

และบางคนก็เข้าสู่ในฐานะความเป็น "แม่" ของลูกหลาย ๆ คน วันนี้ TrueID รวบรวม คำอวยพรวันแม่ คำถวายพระพรแม่ของแผ่นดิน หลากหลายแวดวง รวมทั้ง แบรนด์ดังต่าง ๆ ร่วมแสงดความรัก บนสังคมออนไลน์ หวังว่าคนอ่านได้รับความสุข ความอิ่มเอมใจ เพื่อเติมเต็มความรักที่บริสุทธิ์จาก "แม่" ผู้ไม่หวังสิ่งใด กันนะ

 

1. วันแม่ สมเด็จพระสังฆราช มีพระดำรัสถวายพระพร สมเด็จพระพันปีหลวง 12 สิงหาคม 2565

12 สิงหาคม 2565 สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เผยแพร่ข้อความว่า เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก มีพระดำรัสถวายพระพรแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ๑๒ สิงหาคม ๒๕๖๕ ความว่า

“มหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษาของสมเด็จบรมบพิตร พระราชสมภารเจ้า ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ได้เวียนมาบรรจบ ในวันศุกร์ ที่ ๑๒ สิงหาคม พุทธศักราช ๒๕๖๕ อาตมภาพในนามคณะสงฆ์ ขอตั้งกัลยาณจิต สำแดงความปีติโสมนัสและถวายพระพรชัยมงคล 

ราชอาณาจักรไทยเปรียบเสมือนเรือนหลังใหญ่ ประกอบด้วยบุตรธิดาคือประชาชน ได้อาศัยพระบารมีแห่งบิดรมารดาของประชาชาติไทย คือพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จบรมบพิตร พระราชสมภารเจ้า สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เป็นที่พึ่ง ให้ได้บรรลุถึงความร่มเย็นเป็นสุขสืบมาเนิ่นนานกว่า ๗ ทศวรรษ พสกนิกรทุกหมู่เหล่าต่างอยู่ใต้อาณาแห่งพระมหากรุณาธิคุณอันไพศาล ซึ่งทรงอภิบาลรักษาข้าแผ่นดิน ให้บรรเทาทุกขโทมนัส กระทั่งประสบความผาสุกเกษมสวัสดิ์เป็นอาจิณ 

ทั้งนี้ ก็ด้วยพระราชจริยาแห่งความเป็น ‘กัลยาณมิตร’ เพราะเหตุฉะนี้ ชาวไทยทั้งปวง จึงเทิดทูนสมเด็จพระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยความตระหนักแน่แก่ใจว่าทรงเป็น ‘แม่’ ผู้เปี่ยมด้วยน้ำใจใสสะอาด มีแต่ความปรารถนาดีต่อบุตรธิดา อุปมาประหนึ่งพระพรหมและกัลยาณมิตร ผู้เสถียรสถิตเป็นมิ่งขวัญประจำเหย้าเรือนไทยสมด้วยพระพุทธภาษิตที่ว่า ‘มาตา มิตฺตํ สเก ฆเร’ แปลความว่า ‘มารดาเป็นมิตรในเรือนของตน’ ในทุกสถาน

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๙๐ พรรษา ขอปวงประชาราษฎร จงมีจิตสโมสรสมานฉันท์ พร้อมเพรียงกันฉลองพระมหากรุณาธิคุณ ด้วยการประพฤติตนดั่งลูกผู้เปี่ยมด้วยความกตัญญูกตเวที มีสำนึกในทางชอบ อยู่ในกรอบแห่งกฎหมายและศีลธรรมจรรยา เพื่อมิ่งมารดาผู้ทรงเป็นมหามิตรของปวงชนชาวไทย จักได้ทรงพระเกษมสำราญ เบิกบานด้วยพระราชหฤทัยโสมนัสอนุโมทนา ว่าลูกไทยของพระองค์ ล้วนมีสติสำนึกรู้อยู่ในธรรม พร้อมเป็นกำลังของชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์สืบไป

ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตนตรัย และพระราชกุศลธรรมจริยา โปรดอภิบาลรักษาสมเด็จบรมบพิตร พระราชสมภารเจ้า ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐ ให้ทรงพระเจริญด้วยจตุรพิธพรชัย เสด็จสถิตเป็นกำลังพระราชหฤทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเป็นมิ่งขวัญแห่งราชอาณาจักรไทย ตลอดกาลนาน เทอญ.”

 



 

2. วันแม่แห่งชาติ นายกฯ ชวนอวยพร บอกรักแม่ผ่านออนไลน์

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายกรัฐมนตรีขอเชิญชวนเดือนแห่ง "วันแม่" นี้ให้ลูก ๆ บอกรักแม่ผ่านออนไลน์หรือการโทรศัพท์ซึ่งเป็นวิธีที่ปลอดภัยที่สุด  ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ที่ไวรัสโควิด-19 โอมิครอน ยังแพร่ระบาดอยู่  

 

ทั้งนี้ การแสดงออกถึงความห่วงใยซึ่งกันและกัน ถือเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างวัคซีนทางใจ ทั้งยังช่วยให้แม่และสมาชิกทุกคนในครอบครัวปลอดภัยจากโรคโควิด-19 

 

3. ความรักของแม่ จากอีเจี๊ยบ เลียบด่วน

มาต่อที่คนดังบนสังคมออนไลน์ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" โพสต์ข้อความว่า แม่ทุกคน...รักลูกแบบไม่มีเงื่อนไข แม่ไม่เคยต้องการ พวงมาลัย ดอกมะลิ คำบอกรักซาบซึ่ง หรือการโอบกอดใด ๆ  แม่ไม่อยากให้ลูกเดินทางลำบาดวุ่นวาย ไม่ว่าลูกจะอยู่ใกล้ ๆ หรือห่างไกลกัน อยู่ใกล้ก็เงินสด อยู่ไกลก็โอนมา แค่นี้หัวใจของแม่ ก็มีความสุขที่สุดแล้ว

 

 

 

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

กดเลย >> community แห่งความบันเทิง

ทั้งข่าว หนัง ซีรีส์ ละคร ดนตรี และศิลปินไอดอล ที่คุณชื่นชอบ บนแอปทรูไอดี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง