รีเซต

แมวของกลาง ‘กุ๊ก ระยอง ’ซึมเศร้า ไม่ยอมกินอาหาร คาดคิดถึงเจ้าของ

แมวของกลาง ‘กุ๊ก ระยอง ’ซึมเศร้า ไม่ยอมกินอาหาร คาดคิดถึงเจ้าของ
TNN ช่อง16
16 มีนาคม 2564 ( 13:00 )
303
แมวของกลาง ‘กุ๊ก ระยอง ’ซึมเศร้า ไม่ยอมกินอาหาร คาดคิดถึงเจ้าของ

วันนี้ (  16 มี.ค. 64 )จากกรณี ปฏิบัติการณ์ “สยบไพรี ตอน สยบบูรพา” โดยพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผู้ช่วย ผบ.ตร. พล.ต.ต.มนตรี ยิ้มแย้ม ผบช.ปส. พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ รองผบช.ภ.2 รรท.ผบก.ภ.จว.ระยอง ขยายผลจับกุม เครือข่ายยาบ้าของนายสรกฤช สนธิ์ศิริ หรือ กุ๊ก ระยอง อายุ 33 ปี และสามารถจับกุมนายทัตเทพ อรุณ อายุ 26 ปี ได้ที่ อ.แกลง จ.ระยอง

 

พร้อมยึดทรัพย์สิน ทั้งบ้านและรถยนต์ มูลค่า35 ล้านบาท นอกจากนี้ยังอายัด แมวรวม 6 ตัว ประกอบ ด้วย แมวพันธุ์ สก็อตติช โฟลด์ 6 ตัว และ แมวพันธุ์เบงกอล 1 ตัว ที่ถูกเลี้ยงดูอยู่ภายในกรงอย่างดี ของบ้านที่ถูกยึด จนเป็นที่สนใจของบรรดาทาสแมวเป็นอย่างมาก 

 

ความคืบหน้าล่าสุด   ที่บ้าน นางภัทรภร อินแก้ว อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่รับแมว ทั้ง 6 ตัวไปเลี้ยง  พบว่า เป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีต้นไม้ร่มรื่นทั้วบริเวณบ้าน พบแมวของกลาง 5 ตัว อยู่ในกรงที่มีหลังคามิชิด  โดยกรงแรก มีแมว เพศเมีย 4 ตัว สีเทาลาย2ตัว และ สีขาว-ดำ 2 ตัว ส่วนอีกกรงเป็นแมวเพศผู้ สีเทา-ขาว แมวทั้ง 5 ตัว เป็นแมวพันธุ์สก็อตติช โฟลด์ มีอายุประมาณ 1-2 ปี ซึ่งทั้งหมด จะเชื่องมาก แต่จะมีอาการซึมเศร้าบ้างและ พยายามมองดูคนที่มา คล้ายกำลังมองหาเจ้าของ เมื่อเข้าไปใกล้แล้วไม่ใช่เจ้าของ แมวจะเบือนหน้าหนีและไม่ค่อยอยากให้จับตัว 

 

ส่วนแมวอีกตัว เป็น แมวเบงกอล ซึ่งเป็นแมวเพศผู้  อยู่ภายนอกกรง กับน้องเค้ก บุตรสาวเจ้าของบ้าน โดยที่เจ้าเบงกอลดูมีความเชื่องและติดน้องเค้กมาก ไม่มีท่าทีกลัวคนแม้แต่น้อย

 

น้องเค้ก เปิดเผยว่า ตนเองเป็นทาสแมวอยู่แล้ว และเมื่อมีการนำแมวของกลางมาฝากให้ดูแล ก็ยินดี ซึ่งในคืนแรก แมวทั้งหมดก็มีร้องบ้าง เหมือนกับผิดที่และคงคิดถึงเจ้าของ เพราะเห็นมองออกนอกกรงตลอดเวลา เมื่อมีคนมาดู ก็รู้สึกสงสารในโชคชะตาของแมวทั้งหมด ที่ต้องจากเจ้าของ และ บ้านที่เคยอยู่ เมื่อคืนก็นำเจ้าเบงกอล ซึ่งเป็นแมวเพศผู้ อายุประมาณ 6 เดือน เข้าไปนอนด้วยกันในห้องนอน เพราะไม่มีกรง ซึ่งเจ้าเบงกอลน่ารักมาก จนทำให้รู้สึกหลงรัก จนอยากจะเป็นเจ้าของ แต่คงจะสู้ราคาไม่ไหว

 

แต่ถ้าราคาถูกก็อยากจะได้มาเลี้ยงไว้เอง เบื้องต้นก็ได้ซื้ออาหาร มาใหัแค่ทั้งหมดก็ยังไม่ยอมกินอาหารเม็ดที่ซื้อมา คงจะเป็นคนละยี่ห้อกับที่เคยกิน จึงเตรียมจะนำเอาอาหารเม็ดที่เหลือคาถ้วยอยู่ไปให้ร้านขายอาหารแมวดู เพื่อซืัอยี่ห้อเดิมมาให้กิน แต่ ยังดีที่ทั้ง6 ตัวยังกินขนมแมวเลียได้ และ รู้สึกกว่าจะชอบมากเสียด้วย

 

ด้านนางภัทรภร เจ้าของบ้านดูแลแมวของกลาง เปิดเผยว่า หลังจากที่รับแมวมาช่วยดูแล ก็ได้ติดต่อไปทางญาติของเจ้าของแมว ซึ่งรู้จักกัน เมื่อสอยถามว่าจะเอาแมวไปดูแลหรือไม่ ปรากฎว่าไม่มีใครเอา ทางตนเองก็ยินดีดูแลแมวทั้งหมดให้อย่างดี จนกว่าทางเจ้าหน้าที่จะมารับไปขายทอดตลาด ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายทางเจ้าหน้าที่จะดูแลให้ทั้งหมด แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป็นไรถือว่าทำบุญ เพราะสงสารแมวนอกจากนี้ยังมีทาสแมวแห่กันเข้ามาขอดูแมว บางรายก็อยากจะร่วมประมูล หากมีการเปิดขายทอดตลาด

 

ด้านผู้ใหญ่ปรากร ได้ กล่าวว่า สำหรับแมวทั้ง6 ตัว ทางตนเองในฐานะผู้ใหญ่บ้าน ได้รับมอบหมายให้ช่วยดูแลไว้ก่อน แต่เนื่องด้วยที่บ้านจะร้อนมากจึงเกรงว่าจะเป็นอันตรายกับแมว จึง นำมาฝาก ให้กับคนที่รักแมวเลี้ยง ซึ่งก็เป็นลูกบ้าน ส่วนค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูทางเจ้าหน้าที่จะออกให้ โดยคาดว่าไม่เกิน 7 วัน ก็จะมีการนำแมวของกลางทั้งหมดไปขายทอดตลาด ซึ่งตนเองก็จะเข้ามาดูแลตลอด เพื่อความปลอดภัยของแมว เพราะถ้าหายก็จะเป็นเรื่องใหญ่ แต่ก็สบายใจเมื่อพบว่าคนเลี้ยงเป็นผู้ที่รักแมวมาก และ สถานที่ก็เหมาะสมด้วย แต่ ดูแล้วแมวจะมีอาการเศร้าซึม อาจจะคิดถึงเจ้าของ

 

ทั้งนี้ สำหรับแมวพันธุ์ สก็อตติช โฟลด์ ปัจจุบันมีราคาจะอยู่ที่ประมาณตัวละ 7,000 บาท ไปจนถึง 120,000 บาท ส่วนแมวพันธ์ มีราคาตั้งแต่แแต่ 17,000 บาท ไปจนถึง 170,000 บาท

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง