รีเซต

ชัชชาติ ปลูกต้นไม้ พายเรือเก็บขยะวันสิ่งแวดล้อมโลก 2565

ชัชชาติ ปลูกต้นไม้ พายเรือเก็บขยะวันสิ่งแวดล้อมโลก 2565
TNN ช่อง16
5 มิถุนายน 2565 ( 10:28 )
229
ชัชชาติ ปลูกต้นไม้ พายเรือเก็บขยะวันสิ่งแวดล้อมโลก 2565

เวลา 07.00 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานกิจกรรม ‘รวมพลเก็บขยะในแม่น้ำเจ้าพระยาและปลูกต้นไม้’ เนื่องในวันสิ่งแวดล้อมโลก 2565 (World Environment Day 2022) โดยมี ทวิดา กมลเวชช ศานนท์ หวังสร้างบุญ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ภิมุข สิมะโรจน์  เลขานุการผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ผู้แทนจากกรมเจ้าท่า ชมรมนิยมพาย ผู้อำนวยการเขต ภาคีเครือข่ายด้านสิ่งแวดล้อม ผู้บริหารและและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรม  บริเวณลานใต้สะพานพระราม 8 และสวนหลวงพระราม 8 เขตบางพลัด

การจัดกิจกรรมดังกล่าว เป็นการรณรงค์ให้ประชาชนตื่นตัวและตระหนักถึงปัญหาสิ่งแวดล้อม ทั้งปัญหามลพิษทางอากาศ ขยะ รวมทั้งการขาดแคลนพื้นที่สีเขียวในเมือง ซึ่งการจัดกิจกรรมภายใต้ความร่วมมือจากทุกภาคส่วนจะเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมให้กับโลกของเราในวันสิ่งแวดล้อมโลก ตามแนวคิด #OnlyOneEarth ปกป้องโลกในวันนี้ เพื่ออนาคตที่ดีของเรา เพราะโลกมีเพียงใบเดียว

นอกจากนี้ประชาชนทุกคน ยังสามารถร่วมกันปลูกต้นไม้ในบ้านเรือนของตนเอง และส่งภาพถ่ายมาร่วมกิจกรรมแลกของรางวัลได้ทาง Facebook ของสำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ที่ www.facebook.com/pr.environment ได้ตลอดเดือนมิถุนายน 2565 ด้วย


โดย องค์การสหประชาชาติ (United Nations: UN) ได้กำหนดให้วันที่ 5 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก (World Environment Day) พร้อมจัดตั้งโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Environment Programme: UNEP) ขึ้น เพื่อดำเนินกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมให้ทั่วโลกตระหนักและร่วมกันดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม 



ภาพโดยทีมประชาสัมพันธ์ ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง