รีเซต

โควิด-19 ช่วยอุบัติเหตุทางถนนลดลง

โควิด-19 ช่วยอุบัติเหตุทางถนนลดลง
TNN ช่อง16
26 พฤษภาคม 2563 ( 11:32 )
132
โควิด-19 ช่วยอุบัติเหตุทางถนนลดลง

 

วันนี้ (26 พ.ค.63) นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ระบุว่า การบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนน ที่เกิดขึ้นในช่วง มกราคม–มีนาคม 2563 ที่มีผู้เสียชีวิต 4,924 ราย เฉลี่ยประมาณวันละ 55 รายต่อวัน ผู้บาดเจ็บ 2.7แสน ราย 

 

ช่วงของการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ส่งผลในหลายๆ ด้านของการดำเนินงานป้องกันอุบัติเหตุทางถนน ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนลดลงโดยเฉพาะเดือนมีนาคม ที่เริ่มมีการประกาศ พรก.ฉุกเฉิน ทำให้มีปริมาณการเดินทางลดลง การห้ามออกนอกเคหะสถานในช่วงเวลา 4 ทุ่ม–ตี 4 และมีการตั้งด่านความมั่นคง ส่งผลให้จำนวนผู้เสียชีวิตลดลง 201 ราย คิดเป็น ร้อยละ 10.85 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา และผู้บาดเจ็บลดลง 64,885 ราย คิดเป็น ร้อย 50.10

 

นอกจากนี้ กรมควบคุมโรค แนะนำให้ประชาชนในการป้องกันโรคโควิด 19 โดยเฉพาะกลุ่มประชาชนที่ใช้รถจักรยานยนต์และคนซ้อน นอกจากจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยแล้ว ต้องสวมหมวกนิรภัยควบคู่ไปด้วย เพราะการสวมหมวกนิรภัยที่มีกระจกป้องกันลม จะทำหน้าที่เป็นหน้ากากพลาสติกคลุมหน้าคล้าย face shield ที่บุคลากรทางการแพทย์ใช้ นอกจากจะป้องกันอุบัติเหตุแล้ว ยังสามารถป้องกันเชื้อโรคโควิด 19 ที่ฟุ้งกระจายออกมาจากคนรอบข้างได้ 

 

รวมถึง ควรมีการเช็ดและทำความสะอาดหมวกนิรภัยด้วยแอลกอฮอล์หรือเช็ดด้วยน้ำสบู่ น้ำยาล้างมือ หรือนำหมวกนิรภัยไปตากแดดทิ้งเพื่อฆ่าเชื้อโรค

 

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNThailand
Youtube Official : TNNThailand

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง