รีเซต

ยอดขายลด! ยายไม่มี "คนละครึ่ง" ดิ้นรนขายอาหารเลี้ยงชีพ

ยอดขายลด! ยายไม่มี "คนละครึ่ง"  ดิ้นรนขายอาหารเลี้ยงชีพ
TNN ช่อง16
1 กุมภาพันธ์ 2564 ( 09:25 )
100
ยอดขายลด! ยายไม่มี "คนละครึ่ง"  ดิ้นรนขายอาหารเลี้ยงชีพ

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่และสังเกตเห็นร้านก๋วยเตี๋ยวสูตรโบราณ อาหารตามสั่ง ตั่งอยู่ริมถนนภายในซอยมายายเลีย 45 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี พบว่าภายในร้านไม่มีลูกค้าเข้าใช้บริการเลย เมื่อสอบถามเจ้าของร้านคือยายบุญยง ถ้ำน้อย อายุ 78 ปี ทราบว่า ในช่วงหลังนี้ไม่ค่อยจะมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการ เพราะว่าคนแห่ไปใช้สิทธิ์ คนละครึ่งกันหมด แต่ทางร้านของยายนั้นไม่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ เนื่องจากด้วยอายุที่มากแล้ว จึงไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไร ทำไม่เป็น ทำให้ลูกค้าที่เคยมีมากกว่านี้ ลดน้อยถอยลงไป


ซึ่งที่ร้านก็จะมีเมนู ก๋วยเตี๋ยวน้ำใสสูตรโบราณ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ และอาหารตามสั่ง ส่วนราคาก็เหมือนทุกร้าน ก๋วยเตี๋ยวจะขายชามละ 25-30 บาท ข้าวจานละ 40-50 บาท เมื่อสอบถามว่าทุกวันนี้ขายได้วันละกี่ชาม ได้คำตอบจากยายว่า วันนี้เพิ่งจะขายก๋วยเตี๋ยวได้เพียง 4-5 ชาม และข้าว 2 จาน เท่านั้น เป็นแบบนี้มาหลายวันแล้ว แตกต่างไปจากเมื่อก่อนนี้มากที่จะมีลูกค้าประจำมาช่วยซื้อ ก็จะยังพอขายได้บ้าง


นอกจากนี้ยายบุญยง ยังได้เปิดเผยอีกว่านอกจากทางร้านจะไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งแล้ว เวลายายจับจ่ายของมาขายก็จ่ายเต็มราคา เพราะยายก็ไม่มีสิทธิ์คนละครึ่ง ถ้าจะให้สมัครก็คงไม่ทำเพราะยุ่งยาก รวมไปถึงโทรศัพท์มือถือยังเป็นรุ่นเก่าที่ไม่สามารถใช้แอปพลิเคชั่นต่างๆได้เลย แต่ยายก็ไม่ได้รู้สึกท้อแท้แต่อย่างใด ก็ยังพยายามดิ้นรนขายเพื่อเลี้ยงชีพในบั้นปลายชีวิตต่อไป


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง