รีเซต

เปิดเรียนได้วันเดียว! พิษณุโลกสั่งด่วนปิดโรงเรียนทันที ผู้ปกครองติดโควิด

เปิดเรียนได้วันเดียว! พิษณุโลกสั่งด่วนปิดโรงเรียนทันที ผู้ปกครองติดโควิด
ข่าวสด
15 มิถุนายน 2564 ( 23:05 )
197
เปิดเรียนได้วันเดียว! พิษณุโลกสั่งด่วนปิดโรงเรียนทันที ผู้ปกครองติดโควิด

 

เปิดเรียนได้วันเดียว โรงเรียนพิษณุโลกต้องสั่งปิดทั้งตำบล พบผู้ปกครองย้ายกลับมาบ้านติดโควิด อีกรายเป็นช่างติดเคเบิ้ลเดินทางไปติดตั้งในพื้นที่

 

 

วันที่ 15 มิ.ย.2564 นายลือชัย ชูนาคา ศึกษาธิการจังหวัดพิษณุโลก เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจาก นายสุรินทร์ มั่นประสงค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาพิษณุโลก เขต 3 ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่ามีผู้ปกครองติดโควิดรายที่ 356 – 357 ของจ.พิษณุโลก ซึ่งเดินทางมาจากชุมชนบ่อนไก่ เขตคลองเตย กรุงเทพฯ กลับมาบ้านที่ ต.สวนเมี่ยง อ.ชาติตระการ จ.พิษณุโลก ทำให้มีผู้เสี่ยงสูงหลายราย รวมทั้งลูก 2 คนซึ่งยังเป็นนักเรียน

 

 

วันนี้โรงเรียนจึงขอปิดเรียนทันที เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ทุกคน พร้อมให้นักเรียนเรียนแบบ on hand นำใบงานไปทำที่บ้าน คือ โรงเรียนบ้านห้วยช้างแทง อ.ชาติตระการ ส่วนเคสช่างติดเคเบิล ผู้ป่วยติดโควิดรายที่ 358 ของจ.พิษณุโลก เดินทางไปติดตั้งในพื้นที่อ.นครไทย ทำให้โรงเรียนอยู่ในพื้นที่เสี่ยงคือ โรงเรียนเกษตรสุขราษฎร์บำรุง โรงเรียนบ้านแยง และโรงเรียนบ้านหนองหิน ปิดในระดับปฐมวัย ส่วนระดับประถมให้มาได้ตามความสมัครใจ โดยคุณครูส่งใบงานให้เด็กทำงาน และต้อวรอดูสถานการณ์หากดีขึ้นจะเปิดเต็มรูปแบบได้อีกที

 

 

 

 

ด้านนายสุชน วิเชียรสรรค์ ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ ได้แจ้งว่า โรงเรียนมัธยมศึกษา 2 โรงเรียน คือ โรงเรียนสวนเมี่ยงวิทยา และโรงเรียนนครชุมพิทยา ได้สั่งปิดโรงเรียนอย่างไม่มีกำหนดเช่นกัน ฝากถึงผู้บริหารโรงเรียนทุกท่าน หากพบว่าโรงเรียนอยู่ในพื้นที่ความเสี่ยง สามารถสั่งปิดโรงเรียนได้เลย พร้อมให้รีบรายงานต่อผู้บังคับบัญชาโดยด่วน และขอให้โรงเรียนที่เปิดเรียน on site และรักษาตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง