รีเซต

ผู้ปกครอง-นร. รวมตัวไล่ครู บูลลี่-ด่าเด็กบ้าผู้ชาย ทำศิษย์อายคิดจบชีวิต

ผู้ปกครอง-นร. รวมตัวไล่ครู บูลลี่-ด่าเด็กบ้าผู้ชาย ทำศิษย์อายคิดจบชีวิต
ข่าวสด
18 กุมภาพันธ์ 2564 ( 10:47 )
164
ผู้ปกครอง-นร. รวมตัวไล่ครู บูลลี่-ด่าเด็กบ้าผู้ชาย ทำศิษย์อายคิดจบชีวิต

ผู้ปกครอง-นักเรียน โวย ครู โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.อ่างทอง บูลลี่-ด่าเด็กบ้าผู้ชาย ทำร้ายจิตใจ นร.หญิงวัย 11 ปี เผยอับอายจนเคยคิดจบชีวิต

 

 

วันที่ 18 ก.พ.2564 ที่บริเวณโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีผู้ปกครองพร้อมนักเรียนได้รวมตัวกันชูป้ายประท้วงขับไล่ครูรายหนึ่ง ที่มักพูดจาทำร้ายจิตใจเด็กนักเรียน ซึ่งที่ผ่านมา ผู้ปกครองได้ร้องเรียนไปยังศูนย์ดำรงธรรม และลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แสวงหา

 

 

รวมทั้งมีการยื่นหนังสือร้องเรียนที่สำนักงานเขตพื้นที่ประถมศึกษาจังหวัดอ่างทอง ซึ่งพฤติกรรมของครูทำให้เด็กไม่อยากไปโรงเรียนเพราะกลัวครู จนผู้ปกครองหลายท่านถึงกับทนไม่ไหวกับพฤติกรรมครูคนนี้ จึงทำหนังสือร้องเรียนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้มาตรวจสอบ และต้องการให้ครูท่านนี้ย้ายออกจากพื้นที่

 

 

จากการสอบถามผู้ปกครองของเด็กชาย อายุ 8 ปี เปิดเผยว่า ลูกชายของตนเองโดนครูคนดังกล่าว ใช้มือทุบที่กลางหลังประมาณ 10 ครั้ง ตนเองจึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.แสวงหา เมื่อวันที่ 10 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยลูกชายเล่าให้ฟังด้วยว่า ครูใช้มือตีที่กลางหลังประมาณ 10 ครั้ง และบอกว่า "หมั่นไส้มานานแล้ว หากไปบอกแม่ก็จะโดนอีก" จนทำให้ลูกชายไม่อยากไปโรงเรียน

 

ด้าน นักเรียนหญิง อายุ 11 ปี รายหนึ่ง เปิดเผยว่า ครูคนดังกล่าวชอบพูดว่าตนเองบ้าผู้ชาย จะมีสามีก่อนจบ ป.6 และชอบพูดให้เด็กคนอื่นฟังจนเพื่อนล้อ และบอกกับนักเรียนไม่ให้คบ เพราะจะพาให้เพื่อนเสียคน จนทุกวันนี้แทบจะไม่มีเพื่อนคุยด้วยเลย อับอายเพื่อน ๆ เพราะโดนเพื่อนล้อตลอด จนทำให้เกิดความคิดอยากฆ่าตัวตาย ซึ่งตนเองอาศัยอยู่กับย่าและอา ส่วนพ่อไปมีครอบครัวใหม่ และแม่เพิ่งเสียชีวิต บางครั้งถึงกับต้องนั่งร้องไห้คนเดียวเป็นประจำ และยังมีคิดฆ่าตัวตายซึ่งมีร่องรอยคล้ายแผลเป็น

 

 

ขณะที่ นักเรียนหญิงอีกราย อายุ 11 ปี เปิดเผยว่า ตนเองสงสารเพื่อนมาก ครูคนดังกล่าวบอกว่าไม่ให้เล่นกับเพื่อน เนื่องจากเพื่อนนิสัยไม่ดี ตนเองเห็นแล้วสงสารเพื่อนและเห็นเพื่อนนั่งร้องไห้เป็นประจำคนเดียวภายในห้อง

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามครูที่ถูกนักเรียนและผู้ปกครองขับไล่ดังกล่าว ซึ่งทางครู เปิดเผยว่า ตนไม่ทราบมาก่อนว่ามีการขับไล่ ยืนยันว่าไม่ทราบ ซึ่งอาจจะโดนกลั่นแกล้งและไม่อยากยุ่งกับใคร เพราะต้องเอาเวลามาสอนหนังสือนักเรียน โดยให้ถามเด็กทุกคนได้ ส่วนตนเองตอบว่า ไม่รู้เรื่องอะไรเลย

 

ด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับแจ้งจากสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาจังหวัดอ่างทอง ว่ามีการร้องเรียนจริง แล้วให้ทาง ผอ.ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างดำเนินตามขั้นตอนต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง