รีเซต

‘เคอรี่ฯ’ ผนึก ‘สบาย’ รุกตลาดกระเป๋าเงินออนไลน์ ตั้งเป้าโกยลูกค้า 50 ล้านบัญชีใน 1 เดือน

‘เคอรี่ฯ’ ผนึก ‘สบาย’ รุกตลาดกระเป๋าเงินออนไลน์ ตั้งเป้าโกยลูกค้า 50 ล้านบัญชีใน 1 เดือน
มติชน
10 สิงหาคม 2564 ( 14:56 )
63
‘เคอรี่ฯ’ ผนึก ‘สบาย’ รุกตลาดกระเป๋าเงินออนไลน์ ตั้งเป้าโกยลูกค้า 50 ล้านบัญชีใน 1 เดือน

 

นายอเล็กซ์ อึ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ KEX เปิดเผยว่า ขณะนี้เคอรี่ เอ็กซ์เพรส ได้ร่วมมือกับบริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY ในการพัฒนาระบบให้บริการเคอรี่ วอลเล็ท (KERRY Wallet) เพื่อตอบโจทย์ธุรกิจซื้อขายผ่านระบบออนไลน์ หรือธุรกิจอีคอมเมิร์ซ-โซเชียลคอมเมิร์ซ ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องในประเทศไทย โดยคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 4/2564 ซึ่งในระยะเริ่มต้นวางเป้าหมายให้มีผู้ใช้งานประมาณ 50 ล้านบัญชี หรือมีการทำรายการ 50 ล้านรายการต่อเดือน จากที่ปกติบริษัทฯ มีลูกค้าที่ใช้บริการเคอร์รี่ เอ็กซ์เพรส แบบมีการเคลื่อนไหวเสมออยู่ประมาณ 10 ล้านรายต่อเดือน ซึ่งจะเปิดให้ทุกคนสามารถเข้ามาใช้บริการได้ ตามแนวคิดโอเพน ฟอร์ คัสซูเมอร์ (open for customer)

 

 

นายอเล็กซ์ กล่าวว่า ระบบบริการเคอรี่ วอลเล็ท ถือเป็นแพลตฟอร์มขนาดใหญ่ และถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ ในการช่วยผลักดันการเติบโตของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าหมายให้เป็นระบบที่สามารถรองรับการชำระเงินได้ในหลากหลายรูปแบบ สำหรับลูกค้าที่ใช้บริการเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เป็นประจำ รวมถึงคนทั่วไปที่มีไลฟ์สไตล์ในการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ซึ่งนับเป็นการร่วมมือครั้งสำคัญของการรวบรวมรูปแบบการชำระเงินในระบบต่างๆ ของผู้ถือหุ้น อาทิ วีจีไอ และแรบบิทไลน์เพย์ รวมถึงพันธมิตรและลูกค้าอื่นๆ ด้วย สะท้อนให้เห็นถึงกลยุทธ์ของบริษัทฯ ในการเป็นแพลตฟอร์มทางธุรกิจที่เปิดกว้าง และพร้อมเชื่อมโยงธุรกิจในหลากหลายรูปแบบ

 

 

 

“การพัฒนาเคอรี่ วอลเล็ท ไม่ได้ต้องการเพียงทำระบบขึ้นมา เพราะต้องการแค่เพิ่มช่องทางชำระเงินเท่านั้น แต่จะเป็นแพลตฟอร์มจัดการและบรรจุผู้เล่นในตลาดเข้าไว้ในระบบนี้ ซึ่งจะสามารถอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน แบบที่สามารถใช้บริการได้โดยไม่ต้องสลับหน้าต่างใช้งานไปมา โดยยืนยันว่า บริษัทฯ ไม่ได้ต้องการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพราะหวังผลในระยะสั้น หรือเพื่อให้นักลงทุนสนใจเท่านั้น แต่จะดูแลในระยะยาวต่อไปด้วย” นายอเล็กซ์ กล่าว

 

 

 

ด้านนายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การร่วมมือกันครั้งนี้ ถือเป็นการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงสินค้าและบริการของกลุ่มบริษัทฯ ไปยังพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ และลูกค้าทั่วไปของเคอรี่ฯ ได้มากยิ่งขึ้น เพราะเป็นการพัฒนาระบบร่วมกันในรูปแบบที่ต้องการให้เข้าถึงทุกชุมชน โดยกลุ่มลูกค้าของเคอรี่ วอลเล็ท ยังสามารถใช้บริการ SABUY Ecosystem เพิ่มขึ้นอีกด้วย อาทิ การใช้เคอรี่ วอลเล็ท ซื้อสินค้าในตู้เวนดิ้งพลัสที่มีติดตั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ โรงงานอุตสาหกรรม และแหล่งชุมชนต่างๆ, ใช้จ่ายผ่านศูนย์อาหารในศูนย์การค้าและห้างสรรพสินค้าโลตัสทั่วประเทศ รวมถึงศูนย์อาหารที่อยู่ใน ecosystem ของกลุ่มสบาย ร้านค้าหรือลูกค้าระบบชำระเงิน ณ จุดขาย (POS) และเครื่องรูดบัตร (EDC) ในกลุ่มพันธมิตรของสบายอีกจำนวนมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง