รีเซต

ท่องโลกหนังสือ รู้จัก 'เชกสเปียร์' ในหอสมุดออสเตรเลีย

ท่องโลกหนังสือ รู้จัก 'เชกสเปียร์' ในหอสมุดออสเตรเลีย
Xinhua
23 เมษายน 2564 ( 22:00 )
72
ท่องโลกหนังสือ รู้จัก 'เชกสเปียร์' ในหอสมุดออสเตรเลีย

 

ข่าววันนี้ ซิดนีย์, 23 เม.ย. (ซินหัว) -- วันศุกร์ (23 เม.ย.) หอสมุดประจำรัฐนิวเซาท์เวลส์ ซึ่งเป็นหอสมุดเก่าแก่ที่สุดของออสเตรเลีย ได้จัดกิจกรรมออนไลน์ร่วมกับเหล่านักเขียนคนสำคัญของประเทศ เนื่องในวันหนังสือโลก (World Book Day)

 

แม็กกี แพทตัน ผู้จัดการและภัณฑารักษ์ของหอสมุดฯ กล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่าจะมีการจัดรายการพิเศษที่เผยแพร่ทางออนไลน์ ซึ่งชวนเหล่านักเขียนคนสำคัญมาพูดคุยเกี่ยวกับหนังสือเล่มโปรดปรานมากที่สุดและน้อยที่สุดในวันศุกร์ (23 เม.ย.)

 

กิจกรรมดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของชุดกิจกรรมทางวัฒนธรรมที่หอสมุดฯ จัดขึ้นเพื่อดึงดูดผู้คนเข้ามาเยี่ยมชมและเพลิดเพลินกับการอ่านหนังสือ

 

นอกจากนั้นหอสมุดฯ ยังมีชุดสะสมอันล้ำค่าของวิลเลียม เชกสเปียร์ (William Shakespeare) และห้องเชกสเปียร์ เพื่อรำลึกถึงการจากไปของนักเขียนผู้ยิ่งใหญ่ อันเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบสำหรับการท่องเที่ยวในวันหนังสือโลกที่มีจุดประสงค์ระลึกถึงนักเขียนชื่อดัง ซึ่งรวมถึงวิลเลียม เชกสเปียร์ และอินคา การ์ซิลาโซ เดอ ลา เวกา (Inca Garcilaso de la Vega)

 

"เราเป็นหอสมุดเพียงแห่งเดียวในออสเตรเลียที่มีหนังสือเล่มสำคัญ 4 เล่มแรกของเชกสเปียร์" แพทตันระบุ "หอสมุดฯ มีหนังสือขนาดสี่หน้ายก (folios) ของเชกสเปียร์ทั้งหมด 4 เล่ม รวมถึงเล่มแรกด้วย สิ่งเหล่านี้เป็นการรวมงานเขียนที่สำคัญที่สุดของเชกสเปียร์ ซึ่งตีพิมพ์ในศตวรรษที่ 17 พวกเราชอบคิดว่าหอสมุดฯ ของพวกเราเป็นบ้านของเชกสเปียร์ในออสเตรเลีย "

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง