รีเซต

สหรัฐฯ ยอมรับนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนโควิด "สูตรไขว้"

สหรัฐฯ ยอมรับนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนโควิด "สูตรไขว้"
TNN ช่อง16
16 ตุลาคม 2564 ( 18:17 )
55
สหรัฐฯ ยอมรับนักท่องเที่ยวฉีดวัคซีนโควิด "สูตรไขว้"

วันนี้( 16 ต.ค.64) สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐ หรือ ซีดีซี ระบุว่า แม้ขณะนี้ซีดีซียังไม่แนะนำให้ใช้วัคซีนต่างชนิด หรือ วัคซีนสูตรไขว้ในขั้นต้น แต่กรณีดังกล่าวเป็นเรื่องปกติในหลายประเทศ ดังนั้นสหรัฐฯจึงให้การยอมรับวัคซีนสูตรดังกล่าว โดยนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ฉีดวัคซีนสูตรไขว้ 2 เข็ม ด้วยวัคซีนทุกชนิดที่ได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาสหรัฐ (FDA) หรือ จากองค์การอนามัยโลกจะถือว่าได้รับวัคซีนครบโดสแล้ว 

ทั้งนี้ ทำเนียบขาว ระบุว่า ระเบียบการฉีดวัคซีนล่าสุด สำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ ที่เดินทางเข้าสหรัฐทั้งทางเครื่องบินและการข้ามพรมแดนจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 8 พ.ย.นี้ 

อย่างไรก็ตามปัจจุบัน วัคซีนโควิดที่ผ่านการรับรองจากองค์การอนามัยโลก ได้แก่ โมเดอร์นา, ไฟเซอร์, จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน, แอสตร้าเซนเนก้า,โควิชิลด์ (วัคซีนของแอสตร้าเซนเนก้า ที่ผลิตโดยสถาบันเซรุ่มของอินเดีย), ซิโนฟาร์มและซิโนแวค 

ด้านรัฐบาลออสเตรเลีย ประกาศยกเลิกมาตรการปิดเมืองในกรุงแคนเบอร์รา เมืองหลวงแล้ววันนี้ หลังใช้ควบคุมการระบาด มานานกว่า 2เดือน โดยจะอนุญาตให้ประชาชนสามารถรวมกลุ่มกันได้เกิน 25 คนในพื้นที่แจ้ง และรวมตัวในบ้านได้ 5 คน ขณะที่ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ บาร์ และร้านค้าปลีก จะกลับมาเปิดได้อีกครั้งภายใต้ข้อจำกัด แต่เบื้องต้น การผ่อนปรนมาตรการดังกล่าว จะมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 7 วัน จนถึงวันที่ 29 ตุลาคมนี้ ตามแผนการเปิดเมืองอย่างค่อยเป็นค่อยไปของนายแอนดรูว์ บาร์ มุขมนตรีเขตเมืองหลวงออสเตรเลีย 

ออสเตรเลียกำลังต่อสู้กับการระบาดระลอกสามโดยวันนี้ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่กว่า 2,600 คน และเสียชีวิต 11 คน ส่วนในกรุงแคนเบอร์รา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 35 คน


ภาพจาก รอยเตอร์ / TNN Online


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง