รีเซต

ปากเมงคึกคัก แห่ล่องท่องเที่ยวทะเลตรัง ช่วงสงกรานต์ ตรวจเข้มเรือทัวร์

ปากเมงคึกคัก แห่ล่องท่องเที่ยวทะเลตรัง ช่วงสงกรานต์ ตรวจเข้มเรือทัวร์
ข่าวสด
12 เมษายน 2565 ( 09:55 )
62
ปากเมงคึกคัก แห่ล่องท่องเที่ยวทะเลตรัง ช่วงสงกรานต์ ตรวจเข้มเรือทัวร์

ตรัง ท่าเรือปากเมงคึกคัก ประชาชนแห่ล่องท่องเที่ยวทะเล ช่วงหยุดยาวสงกรานต์ เจ้าหน้าที่บูรณาการตรวจเข้ม เรือบริการ เช็คอุปกรณ์จำเป็น ป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ

 

12 เม.ย.65 - เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจน้ำ เจ้าท่าภูมิภาค สาขาตรัง เจ้าหน้าที่อุทยานฯ หาดเจ้าไหม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจเข้มเรือทัวร์ เรือหางยาว เสื้อชูชีพ และ อุปกรณ์ที่จำเป็น อย่างเข้มงวด โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ลงเรือ เพื่อเดินทางไปยังพื้นที่ทะเลตรัง เกาะ แก่ง ต่างๆ

 

โดยผู้ควบคุมเรือ ต้องผ่านการตรวจแอลกอฮอล์ ก่อนปฏิบัติหน้าที่ทุกคน เรือทุกลำต้องมีผู้โดยสารไม่เกินที่กำหนด เพื่อป้องกันอุบัติเหตุทางน้ำ ที่อาจจะเกิดขึ้นได้

 

ส่วนบรรยากาศ บริเวณท่าเรือปากเมงวันนี้มีกลุ่มนักท่องเที่ยวเดินทางมาลงเรือเพื่อท่องเที่ยวทะเลตรังกันอย่างคึกคัก ซึ่งส่วนใหญ่เลือกทริปวันเดย์ทัวร์ เพราะสามารถเที่ยวชมความสวยงามของธรรมชาติได้หลายเกาะและมีกิจกรรมที่น่าสนใจ เช่น ดำน้ำดูปะการังและปลาสวยงาม

 

นายศรีอนันต์ พุ่มเกื้อ นักวิชาการขนส่งชำนาญการ เจ้าท่าภูมิภาค สาขาตรัง กล่าวว่า ช่วงเทศกาลสงกรานต์ เจ้าท่าภูมิภาค เรามีการเตรียมความพร้อมก่อนช่วงเทศกาล โดยตรวจความมั่นคง ตรวจท่าเทียบเรือพร้อมใช้งานหรือไม่ ตรวจความพร้อมของสภาพเรือต้องพร้อมใช้ รวมถึงความพร้อมของนายท้ายเรือ คนขับเรือ ต้องมีใบประกาศนียบัตร มีความรู้ความสามารถ นำผู้โดยสารไปท่องเที่ยวทะเลได้

 

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ 11-17 เมษายน 65 จะมีเจ้าหน้าที่มาตั้งจุดอำนวยความสะดวกบริเวณท่าเทียบเรือปากเมง ตรวจตราเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เรือ ผู้โดยสาร โดยมีการสุ่มตรวจเรือ ผู้ขับเรือ ทั้งนี้ฝากนักท่องเที่ยวที่ท่องเที่ยวทางทะเลลงเรือปุ๊บขอให้นึกถึงเสื้อชูชีพที่ต้องใส่ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง ทั้งนี้มีการควบคุมผู้ขับเรือห้ามดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด หากพบเจอจะดำเนินตามกฎหมาย

 

 

นางสาวนิภาพร อินทร์ทองน้อย อายุ 29 ปี นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ ตัดสินใจเลือกเดินทางท่องเที่ยวจังหวัดตรัง กล่าวว่า ตรังมีที่ท่องเที่ยวเยอะ สำหรับโปรแกรมการท่องเที่ยว ตนไปท่องเที่ยวหาดเจ้าไหม และลงทะเลไปดำน้ำตามเกาะต่างๆ พรุ่งนี้เที่ยวกันตัง เที่ยวหาดยาว ก่อนไปท่องเที่ยวตัวเมืองตรัง เพื่อรับประทานอาหาร

 

คาดหวังการมาท่องเที่ยวครั้งนี้ อยากเห็นทะเลสวยๆ อยากเห็นสิ่งแวดล้อมดีๆ และสิ่งที่คาดไม่ถึงคือ ไปเที่ยวเขาแบนะเจอพะยูน อึ้งมาก ไม่คิดว่าจะได้เจอ แต่การท่องเที่ยวช่วงโควิดต้องเซฟตัวเอง ตรวจ ATK สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและถอดเวลาจำเป็นจริงๆ พกเจลล้างมือบ่อยๆ อยากเชิญชวนให้มาท่องเที่ยวจังหวัดตรัง ความสวยงามไม่แพ้จังหวัดอื่นๆ มีที่ท่องเที่ยวเยอะมาก อยากให้มาเที่ยวกันเยอะๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง