รีเซต

จับกระบะลอบขนแรงงาน อัดแน่นเต็มตู้ เสียค่านายหน้า รวมกันเกือบล้านบาท

จับกระบะลอบขนแรงงาน อัดแน่นเต็มตู้ เสียค่านายหน้า รวมกันเกือบล้านบาท
ข่าวสด
5 เมษายน 2565 ( 11:47 )
49
จับกระบะลอบขนแรงงาน อัดแน่นเต็มตู้ เสียค่านายหน้า รวมกันเกือบล้านบาท

เจ้าหน้าที่จับกระบะลอบขนแรงงานข้ามชาติเข้าไทย อัดแน่นเต็มตู้ทึบ เสียค่านายหน้าคนละ 22,000 บาท รวมกันเกือบล้านบาท

 

วันที่ 5 เม.ย. 65 ที่สถานีตำรวจทางหลวงนพวงศ์ อ.ลาดหลุดแก้ว จ.ปทุมธานี พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.วัชรพล วชิรกุลฑล ,ร.ต.อ.ปรีชา ทองหยวก รอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.,ร.ต.อ.อรรณพ ฉิมพลี,ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์,ร.ต.ท.ธีระยุทธ วันโสภา,ร.ต.ต.มนัส เนียมแย้ม,ร.ต.ต.บุญเติม เอติยัติ รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล

 

จับกุมรถกระบะ โตโยต้า ติดหลังแครี่บอยแบบตู้ทึบ ทะเบียน 3ฒช-9224 กรุงเทพมหานคร โดยมีนายธงชัย หรือชัย สกุลปักษา อายุ 28 ปี เป็นผู้ขับหลังสืบทราบลักลอบขนแรงงานข้ามชาติเป็นผู้หญิง 16 คน ผู้ชาย 19 คน รวมทั้งหมด 35 คน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดจับกุมได้ บริเวณ กม.32-33 ถนนตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ทล.340 ต.หลักชัย อ.ลาดบัวหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา

 


สอบสวนคนขับรถกระบะสารภาพว่า ได้รับคนงานทั้งหมดมาจาก อ.วังเจ้า จ.ตาก และกำลังจะนำไปส่งที่ จ.นนทบุรี โดยได้ค่าจ้างเที่ยวละ 5,000 บาท ส่วนแรงงานบอกว่าได้เดินข้ามผ่านพรมแดนไทย-พม่า มาสองวันสองคืนและเสียค่านายหน้าคนละ 22,000 บาท รวมทั้งหมด 770,000 บาท แต่ก็ต้องมาถูกตำรวจจับได้เสียก่อน

 

ด้าน พ.ต.ท.ธนศักดิ์ กล่าวว่า การจับกุมแรงงานแต่ละครั้งเป็นนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. และเมื่อเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมาเราจับได้กว่า 100 คน ซึ่งผู้ต้องหาที่เป็นคนไทยและเป็นผู้ขับขี่มักจะใช้รถกระบะแบบตู้ทึบและมีช่องลมเพื่อที่จะใช้ระบายอากาศได้ และการจับกุมคนงานหลบหนีเข้าเมืองครั้งนี้ก็เช่นกัน

 


 

รถวิทยุของตำรวจทางหลวงอยุธยาที่กำลังออกตรวจอยู่ในเขต อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี และได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง จึงได้สกัดจับกุมเอาไว้ได้ จึงได้นำตัวนายธงชัย หรือชัย สกุลปักษา คนขับรถกระบะมาสอบสวนที่ตู้ตำรวจทางหลวงนพวงศ์ และนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลาดบัวหลวง เพื่อดำเนินคดีต่อไป



ข่าวที่เกี่ยวข้อง