รีเซต

Live สดชมสวนสัตว์ซานดิเอโกแบบออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง

Live สดชมสวนสัตว์ซานดิเอโกแบบออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง
TNN ช่อง16
13 มกราคม 2566 ( 15:00 )
38
Live สดชมสวนสัตว์ซานดิเอโกแบบออนไลน์ตลอด 24 ชั่วโมง
สวนสัตว์ซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดให้ผู้ชมทั่วโลกสามารถติดตามชีวิตสัตว์ได้แบบออนไลน์ผ่าน Live สด ผ่านเว็บไซต์เชื่อมโยงข้อมูลจากกล้องที่ติดตั้งไว้ในสวนสัตว์ แนวคิดใหม่ที่ช่วยน้อง ๆ เยาวชนติดตามชีวิตสัตว์ได้โดยไม่จำเป็นต้องเดินทางไปสวนสัตว์

สวนสัตว์ซานดิโอโกมีสัตว์อยู่หลากหลายชนิด แต่สัตว์ที่ได้รับเลือกและติดตั้งกล้อง Live สด ประกอบด้วยลิงชิมแปนซี อินทรีย์ นกฮูก ช้างแอฟริกา ยีราฟ ฮิปโป หมีโคล่า หมีแพนด้า นกแพนกวิ้น ตุ่นปากเป็ด เสื้อ และหมีขาว ซึ่งล้วนแต่เป็นซุปตาร์สัตว์ยอดนิยมในสวนสัตว์

ภายในตัวเว็บไซต์สวนสัตว์ซานดิเอโก นอกจากมี Live สดจากในสวนสัตว์ยังมีข้อมูลเกี่ยวกับสัตว์สายพันธุ์ต่าง ๆ ให้บริการอย่างครบถ้วน ระยะเวลาที่สัตว์พักผ่อน อาหารของสัตว์และสภาพพื้นที่อยู่อาศัยของสัตว์หลายชนิด ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดภาพวาดการ์ตูนเป็นรูปสัตว์ต่าง ๆ ไปให้เด็ก ๆ ได้ระบายสัตว์ที่ตัวเองชื่นชอบ

บรรดาสัตว์ที่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวอยู่ในสวนสัตว์ซานดิเอโกได้รับการจัดแบ่งหมวดหมู่ตามลักษณะพื้นอยู่อาศัยที่แตกต่างกัน นอกจากเข้ากับสภาพแวดถิ่นที่อยู่อาศัยเดิมของบรรดาสัตว์ยังช่วยให้ผู้ใช้เลือกชมสัตว์ได้ง่ายมากขึ้น รวมไปถึงการบอกข้อมูลความอันตรายของสัตว์ต่าง ๆ ออกเป็น 10 ระดับ เนื่องจากสัตว์บางชนิดมีความดุร้าย มนุษย์ไม่ควรเข้าใกล้ 

นอกจากสวนสัตว์ซานดิเอโก ประเทศสหรับอเมริกา ที่เปิดให้มีการ Live สดชมสัตว์หลายชนิดยังมีสวนสัตว์วิคตอเรี ประเทศออสเตรเลีย ที่มีการ Live สดชมสัตว์หลายชนิดตลอด 24 ชั่วโมง เช่นเดียวกัน ยกเว้นกรณีที่สัตว์เข้านอนที่บางครั้งมุมกล้องอาจไม่สามารถบันทึกภาพได้ นับเป็นอีกแนวคิดที่เปิดโอกาสให้เด็ก ๆ เยาวชนมีโอกาสได้สัมผัสกับสัตว์นานาชาติเพื่อเสริมสร้างจินตนาการและจิตใจโอบอ้อมอารีรักสัตว์สิ่งมีชีวิตร่วมโลก




ที่มาของข้อมูล Zoo.Sandiegozoo.org 
ที่มาของรูปภาพ Pixabay 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง